(HNM) - Trong khi “cuộc chiến” giữa hàng Việt với hàng nhập khẩu đang
Theo Vingroup, mục tiêu cao nhất của chương trình là hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) "nội" sản xuất hàng tiêu dùng. Khi các nhà sản xuất Việt cung cấp được những mặt hàng chất lượng tốt, có thương hiệu, có triển vọng hướng ra thị trường quốc tế, các nhà bán lẻ trong nước và nước ngoài đều sẽ bán hàng Việt. Thông qua việc thực hiện trách nhiệm đối với xã hội, Vingroup hy vọng khơi dậy tinh thần coi trọng chất lượng hàng hóa và sự phát triển dài hạn, qua đó lan tỏa đến cộng đồng doanh nhân Việt, để cùng nâng cao sức cạnh tranh cho nền sản xuất Việt.
Vingroup cam kết hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp nội địa thông qua hệ thống bán lẻ của mình. Ảnh: Tấn Thạnh |
Với chương trình này, Vingroup tập trung vào 3 gói giải pháp. Giải pháp đầu tiên là hỗ trợ đưa hàng Việt đạt các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vào hệ thống bán lẻ hiện đại với mức chiết khấu ưu đãi. Thông qua chính sách này, Vingroup sẽ thúc đẩy các DN đối tác nâng cao chất lượng sản phẩm. Thứ hai, hỗ trợ các DN có nhu cầu về công nghệ, quản trị, hệ thống kiểm soát chất lượng, công tác bán hàng… qua đó thúc đẩy sản xuất trong nước. Vingroup sẽ liên danh, liên kết với các DN sản xuất nội địa nhỏ và vừa, nếu cần thiết thì đầu tư vốn vào các DN đó để hỗ trợ mở rộng sản xuất, nâng cao trình độ công nghệ, giảm chi phí, tiến tới tạo ra được các thương hiệu mạnh, có tầm quốc gia và quốc tế. Ngoài ra, Vingroup cũng trực tiếp tham gia sản xuất một số ngành mũi nhọn để tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng cao, tạo dựng những thương hiệu Việt uy tín và có giá trị.
Các DN tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ đưa hàng vào hệ thống siêu thị với các điều kiện ưu đãi. Cụ thể, với mặt hàng thực phẩm tươi sống đang được Vingroup áp dụng chính sách bán không lãi trong vòng một năm. Vinmart sẽ bán hộ và trả cho các đối tác doanh thu theo đúng mức giá bán công bố thông thường. Toàn bộ phần chiết khấu thay vì chi trả cho Vinmart sẽ được hoàn lại về nhà cung cấp, với mục đích để các nhà cung cấp có thêm kinh phí và có điều kiện tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm, thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn, quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm. Vinmart cũng khuyến khích các nhà cung cấp điều chỉnh giảm giá bán để hỗ trợ người tiêu dùng. Như vậy, người tiêu dùng sẽ được dùng sản phẩm có chất lượng, an toàn, nguồn gốc rõ ràng, giá hợp lý. Với những DN vừa và nhỏ có nhu cầu tài chính, Vingroup sẵn sàng tham gia góp vốn, đầu tư để cùng DN tối ưu hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Với các DN thực phẩm sản phẩm tốt nhưng không có thế mạnh về vốn, bán hàng… Vingroup sẽ nhận kiểm soát chất lượng, bao tiêu trọn gói, phân phối sản phẩm rộng rãi thông qua việc liên danh liên kết dưới thương hiệu VinEco.
Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” dành cho tất cả các DN hàng tiêu dùng Việt Nam phù hợp trên toàn quốc, tập trung ưu tiên hàng đầu vào lĩnh vực thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… Thời hạn thực hiện 3 gói giải pháp này là trong vòng một năm, sau đó Vingroup sẽ xem xét tiếp. Trong giai đoạn trước mắt, Vingroup sẽ tập trung nghiên cứu, hỗ trợ cho các nhà sản xuất Việt Nam đang cung ứng sản phẩm cho chuỗi Vinmart, sau đó sẽ mở rộng dần từng bước với các DN khác nếu họ có nhu cầu.
Được biết, Vingroup đã, đang triển khai chương trình này với tốc độ quyết liệt. Trong tháng 5-2016, đã có hơn 50 DN được xem xét việc hạ chiết khấu phân phối; trong tháng 6-2016 danh sách các DN được hỗ trợ đang dài thêm… Hy vọng, chương trình này sẽ là "cú hích" thúc đẩy các DN "nội" sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm đạt hiệu quả.
Đầu tháng 6, Tập đoàn Vingroup đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đợt 1 với gần 250 DN Việt tham gia chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”. Các DN ký kết với Vingroup thuộc 7 ngành hàng tiêu dùng cơ bản là thực phẩm, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm, hàng gia dụng, hàng thực phẩm tươi sống, thời trang, bông vải sợi đến từ 18 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên, gồm Vincommerce, Vincom Retail, VinEco, VinPro, VinDS sẽ triển khai các gói giải pháp tổng thể, gồm ưu đãi về phân phối, tăng cường hiện diện thương hiệu của DN trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Vingroup; tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ hàng hóa và tham gia góp vốn nâng cao hiệu quả sản xuất... |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.