Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công viên 1-6 xuống cấp

Trung Dũng| 30/03/2023 07:04

(HNM) - Công viên 1-6 (phường Quang Trung, quận Đống Đa) hiện trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Cảnh quan công viên tiêu điều, xơ xác, lá vàng rụng khắp sân chơi, rơi trên thảm cỏ thành một lớp dày. Các khóm cây trước đây vốn được cắt tỉa, tạo hình đẹp đẽ, tươi tốt thì nay rụng lá, còn trơ cành và thân.

Phần tiểu cảnh non bộ từng được đắp đất cao, tạo hình thành 2 quả đồi nhỏ, được phủ kín bởi thảm cỏ xanh rì thì hiện không còn chút cỏ nào, trơ ra nền đất như đồi trọc. Mỗi khi trời mưa, đất trôi chảy tràn ra sân chơi. Ở một góc khác trong công viên có một chiếc ghế đá đã bị sập.

Theo những người dân sở tại, khi công viên mới hình thành được giao cho đơn vị cây xanh chuyên nghiệp quản lý và vận hành. Việc chăm sóc cây cối và dọn dẹp vệ sinh được làm thường xuyên nên đã tạo không gian xanh cho khu dân cư. Tuy nhiên, hơn một năm nay, khi thực hiện bàn giao công viên cho địa phương quản lý thì công tác chăm sóc vườn hoa, cây cảnh bị bỏ bê, thiếu hiệu quả.

Hiện trạng Công viên 1-6 đang làm xấu cảnh quan, ảnh hưởng đến nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí của người dân trong khu vực. Vì vậy, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cần nhanh chóng xem xét trách nhiệm quản lý để sớm tìm giải pháp khôi phục công viên này như vốn có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công viên 1-6 xuống cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.