Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty CP xúc tiến đầu tư và truyền thông văn hóa Queen Group bị phạt 10 triệu đồng

Hoàng Lân| 08/04/2019 18:41

(HNMO) - Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với Công ty CP xúc tiến đầu tư và truyền thông văn hóa Queen Group.


Nhiều hoạt động bày bán mặt hàng không đúng nội dung đăng ký tại Festival văn hóa diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long được báo chí ghi lại. Hiện nay, những mặt hàng này đã được thu dọn.


Cụ thể, Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội ra Quyết định xử phạt số 101/QĐ-XPHC đối với Công ty CP xúc tiến đầu tư và truyền thông văn hóa Queen Group, vì đơn vị này đã treo dựng băng rôn quảng cáo có nội dung “Festival văn hóa truyền thống Việt, giao lưu văn hóa quốc tế 2019” tại các tuyến đường trên địa bàn TP Hà Nội, không thông báo nội dung quảng cáo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Số tiền xử phạt là 10 triệu đồng.

“Festival văn hóa truyền thống Việt, giao lưu văn hóa quốc tế 2019” tổ chức tại khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội từ ngày 5 đến 9-4. Trong kế hoạch tổ chức lễ hội, bên cạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, Festival còn tổ chức trưng bày, giới thiệu các gian hàng truyền thống, nghệ thuật đường phố. Tuy nhiên, ngay sau ngày khai mạc, Ban tổ chức lại cho bày bán các mặt hàng không đúng nội dung đăng ký tổ chức, như: Quần áo, đồ lót, kính, ghế massage…

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, Sở VH-TT Hà Nội đã cử đoàn thanh tra đến kiểm tra, làm việc.

Chiều 8-4, trao đổi với HNMO, đại diện Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội cho biết, ngay sáng 7-4, Thanh tra Sở đã cử cán bộ đến Hoàng thành Thăng Long kiểm tra và yêu cầu Ban tổ chức thu dọn ngay những mặt hàng bày bán không đúng nội dung tổ chức. Ngày 8-4, Thanh tra Sở VH-TT tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động tổ chức Festival văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long, yêu cầu Ban tổ chức nghiêm túc thực hiện.

“Ngay khi có ý kiến của cơ quan chức năng, Ban tổ chức Festival đã cho thu dọn ngay những hàng quán không đúng với lễ hội. Đến hết ngày 8-4, các gian hàng tại Festival đã chấp hành đúng, không có mặt hàng phản cảm bày bán”, đại diện Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội cho biết. 

Trước đó, trả lời HNMO, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết, “Festival văn hóa truyền thống Việt, giao lưu văn hóa quốc tế 2019” đã thực hiện đảm bảo đúng kịch bản chương trình nghệ thuật như cấp phép. Nhưng với hành vi vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo, Sở VH-TT Hà Nội đã nghiêm khắc nhắc nhở và xử phạt.

Theo ông Tô Văn Động, phần trưng bày, bày bán các gian hàng thuộc trách nhiệm quản lý và xử phạt của Sở Công Thương. Dù vậy, ngành văn hóa cũng nhận một phần trách nhiệm vì đã để xảy ra sự việc không hay tại lễ hội này.

Ông Tô Văn Động cho biết, thành phố Hà Nội luôn khuyến khích các đơn vị có năng lực tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật theo hướng xã hội hóa để phục vụ nhu cầu của quần chúng, nhân dân. Nhưng các cơ quan chức năng cũng mong muốn, các đơn vị khi tổ chức cần phải thực hiện đúng nội dung đã xin phép, nâng cao chất lượng tổ chức để mang đến sản phẩm văn hóa tốt nhất cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP xúc tiến đầu tư và truyền thông văn hóa Queen Group bị phạt 10 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.