Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ xã Đồng Quang nhiệm kỳ 2020-2025 không bị ảnh hưởng

Hoàng Sơn - Ngọc Hà| 13/05/2020 06:41

(HNM) - Chiều 12-5, Chánh Văn phòng Huyện ủy Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai đã họp và phê duyệt số lượng nhân sự cấp ủy tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đồng Quang (huyện Quốc Oai) nhiệm kỳ 2020-2025. Việc xử lý nghiêm vi phạm và quyết định không để ông Vũ Hồng Toàn, Chủ tịch UBND xã Đồng Quang không tái cử nhiệm kỳ tới không ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị và tiến độ tổ chức Đại hội Đảng bộ xã Đồng Quang.

Dự kiến, Đại hội Đảng bộ xã Đồng Quang nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức vào ngày 13 và 14-5-2020.

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai đã có văn bản báo cáo Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ về kết quả giải quyết đơn thư công dân theo Công văn số 4086-CV/VPTU/td ngày 22-4-2020 của Văn phòng Thành ủy truyền đạt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội về xem xét, giải quyết đơn thư của công dân.

Trong đơn gửi Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, một công dân ở thôn Dương Cốc, xã Đồng Quang đã tố cáo Chủ tịch UBND xã Đồng Quang Vũ Hồng Toàn 3 nội dung: Đánh bạc, tổ chức đánh bạc ngày 5-5-2019; buông lỏng quản lý đất đai để nhân dân xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; lập danh sách khống 283 hộ xã viên thôn Dương Cốc nộp tiền đất dịch vụ.

Theo Kết luận số 06/KL-UBND ngày 27-4-2020, UBND huyện Quốc Oai đã xác minh và kết luận khẳng định, công dân tố cáo ông Vũ Hồng Toàn, Chủ tịch UBND xã Đồng Quang có hành vi đánh bạc ngày 5-5-2019 là đúng. UBND huyện Quốc Oai cũng kết luận, công dân tố cáo ông Vũ Hồng Toàn, Chủ tịch UBND xã Đồng Quang buông lỏng công tác quản lý đất đai, để 5 hộ dân xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp... là đúng một phần.

Thường trực Huyện ủy Quốc Oai cũng thống nhất để ông Vũ Hồng Toàn, Chủ tịch UBND xã Đồng Quang và các trường hợp đảng viên có vi phạm, khuyết điểm đã nêu trong Kết luận số 06/KL-UBND không tham gia tái cử Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Quang nhiệm kỳ 2020-2025.

Đây là một trong những vụ việc được xử lý quyết liệt, có kết quả nhanh sau khi người dân gửi đơn thư tới đồng chí Bí thư Thành ủy. Được biết, song song với công tác chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ các cấp theo Chỉ thị 35-CT/TU ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy xác định nhiệm vụ trọng tâm có ý nghĩa quan trọng đối với thành công của các đại hội là giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của các tổ chức, cá nhân, củng cố tổ chức cơ sở Đảng yếu kém gắn với sàng lọc cán bộ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng chỉ đạo các cấp, ngành, nhất là người đứng đầu phải thực hiện nghiêm Quy định số 11-QÐi/TƯ ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Đồng chí Vương Đình Huệ lưu ý, quá trình xử lý đơn thư cần quan tâm giải quyết cả những vấn đề phát sinh, không nên quan niệm ban hành kết luận giải quyết đơn thư là xong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ xã Đồng Quang nhiệm kỳ 2020-2025 không bị ảnh hưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.