Chính trị

Công tác dân vận là một khoa học, nghệ thuật để đưa chủ trương, chính sách của Đảng đến với nhân dân

Hương Ly 06/12/2023 - 18:24

Chiều 6-12, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Vận dụng phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào công tác dân vận của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương giai đoạn hiện nay”.

Dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện các cơ quan, đơn vị chức năng của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

td-qc.jpg
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay, Đảng ủy Khối thường xuyên quán triệt, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Trung ương phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của Đảng bộ Khối. Công tác dân vận được lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống dân vận, phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối các cơ quan Trung ương thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị.

td-a-the-.jpg
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể phát biểu khai mạc tọa đàm.

Kết quả hoạt động của Đảng bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Khối các cơ quan Trung ương không chỉ có tác động đến Đảng bộ mà còn tác động đến hoạt động của toàn Đảng, hệ thống chính trị và toàn xã hội, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Tư tưởng và hành động của mỗi một đồng chí rất có quan hệ đến toàn quốc. Nếu một người sơ suất, một việc sơ suất là có thể hỏng việc to; sai một ly đi một dặm”.

Tại tọa đàm, 26 tham luận có chất lượng của các đại biểu, nhà khoa học đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, tâm huyết đối với công tác dân vận nói chung và công tác dân vận trong Đảng bộ Khối nói riêng. Các tham luận góp phần làm rõ hơn những vấn đề lý luận về tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh về công tác dân vận; đồng thời, đánh giá đúng về thực trạng công tác dân vận trong Khối các cơ quan Trung ương trong tình hình hiện nay.

PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật nhấn mạnh, theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, công tác dân vận không thuần túy chỉ là nhiệm vụ chính trị, mà còn là một khoa học, một nghệ thuật để đưa những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với dân, làm cho dân hiểu, dân nhớ, dân tin, từ đó, hăng hái, tự nguyện, tự giác tham gia thực hiện các nhiệm vụ chung của đất nước.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó dự báo với nhiều khó khăn, thách thức, cần tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò và hiệu quả của công tác dân vận theo những chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm xây dựng và chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, gắn bó máu thịt với nhân dân.

td-a-lam-.jpg
PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng cũng cho rằng, vận dụng phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị cần gắn việc triển khai công tác dân vận với nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng, bảo vệ nền tảng của Đảng. Đặc biệt, cần thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; phát huy quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động trong các cơ quan...

Những kết quả đạt được của Tọa đàm sẽ góp phần tiếp tục triển khai có hiệu quả tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân vận, góp phần đưa công tác dân vận trong Đảng bộ Khối ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, đóng góp xây dựng tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác dân vận là một khoa học, nghệ thuật để đưa chủ trương, chính sách của Đảng đến với nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.