Đời sống

Bí thư chi bộ nhiệt huyết với công tác dân vận

Tuyền Sơn 20/09/2023 - 13:08

Khi triển khai giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, Bí thư Chi bộ thôn Kim Tiền Hà Văn Quyết luôn khéo léo trong công tác dân vận. Ông tích cực tuyên truyền, vận động người dân đồng tình, ủng hộ chủ trương của Nhà nước, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

ong-quyet.jpg
Ông Hà Văn Quyết (bên trái) - Bí thư Chi bộ thôn Kim Tiền tham gia chương trình giao lưu với chủ đề "Làm theo lời Bác - Sống đẹp vì cộng đồng".

Ông Hà Văn Quyết - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Kim Tiền, xã Kim Hoa (huyện Mê Linh) là người nhiệt tình, tâm huyết với công việc. Khi triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội qua địa bàn xã Kim Hoa, ông Quyết khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng tình, ủng hộ chủ trương của Nhà nước, sớm bàn giao mặt bằng để triển khai dự án...

Xuất ngũ, trở về địa phương năm 1999, ông Hà Văn Quyết được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. Từ năm 2005 đến nay, ông liên tục được đảng viên và nhân dân bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Kim Tiền (xã Kim Hoa). Không chỉ là người gương mẫu, chủ động học hỏi, tìm hướng phát triển kinh tế gia đình, ông Quyết còn đi đầu trong tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Là một trong 5 thôn của xã Kim Hoa có dự án đường Vành đai 4 đi qua, thôn Kim Tiền có 3,2ha đất của 53 hộ gia đình và 24 ngôi mộ thuộc diện phải di dời. Riêng gia đình Bí thư Chi bộ Hà Văn Quyết có 2.400m2 đất sản xuất nông nghiệp, cho giá trị thu nhập khoảng 300 triệu đồng/năm cũng thuộc diện phải thu hồi nhưng hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt của dự án đường Vành đai 4, lại là đảng viên, ông đã vận động người thân trong gia đình tiên phong bàn giao 100% diện tích đất cho huyện.

Ngoài ra, ông Hà Văn Quyết còn "đi từng ngõ, gõ từng nhà" tuyên truyền cho bà con hiểu chính sách về đền bù, giải phóng mặt bằng của Nhà nước. Nhờ tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nêu gương của ông, 53 hộ dân thôn Kim Tiền đã nhanh chóng ký biên bản bàn giao đất cho Nhà nước triển khai dự án.

Đặc biệt, trong công tác di dời 24 ngôi mộ nằm trong chỉ giới đỏ tuyến đường, ông Hà Văn Quyết và thành viên trong tổ công tác không quản ngại khó khăn, đi đến từng hộ gia đình có mộ để động viên và giải thích có lý, có tình, có phương án thống nhất ngày giờ, cách thức di chuyển mộ phù hợp văn hóa, tâm linh. Có hộ gia đình, ông Quyết phải vận động và thuyết phục tới lần thứ 3 người dân mới chấp thuận di dời. Nhờ sự gương mẫu, khéo léo của Bí thư chi bộ Hà Văn Quyết, thôn Kim Tiền trở thành thôn đầu tiên của huyện Mê Linh và thành phố Hà Nội hoàn thành di dời 100% ngôi mộ về nghĩa trang nhân dân.

Theo ông Hà Văn Quyết, để có được sự tín nhiệm, yêu quý của nhân dân, mỗi người cán bộ là "công bộc" của nhân dân phải thực sự gương mẫu, xây dựng lòng tin trong nhân dân. Hơn nữa, đôi khi người cán bộ phải biết hy sinh lợi ích cá nhân để vì nhiệm vụ của tập thể. Mỗi công việc từ lớn, tới nhỏ đều phải nỗ lực thực hiện thật tốt việc dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng.

Bà Hà Thị Sinh, người dân thôn Kim Tiền (xã Kim Hoa) chia sẻ: "Ông Hà Văn Quyết rất gần dân, sát sao với mọi công việc trong thôn. Ông thường xuyên tuyên truyền giúp chúng tôi hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của tuyến đường Vành đai 4. Bản thân ông ấy luôn "nói đi đôi với làm", gương mẫu thực hiện trước nên bà con cũng đồng thuận giao lại ruộng vườn, nhà cửa... cho Nhà nước để làm đường".

Bí thư Đảng ủy xã Kim Hoa Nguyễn Khắc Trung nhận xét: "Đồng chí Hà Văn Quyết có tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng, vì công việc chung của nhân dân, luôn được dân tin và làm theo. Những người như đồng chí Quyết chính là cánh tay nối dài của cấp ủy, chính quyền, mang chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước thấm sâu vào quần chúng…".

Với nhiều việc làm tốt, luôn tiên phong, gương mẫu, tháng 6 vừa qua, ông Hà Văn Quyết là 1 trong 5 tấm gương sáng của Thủ đô Hà Nội được tham dự chương trình giao lưu với chủ đề "Làm theo lời Bác - Sống đẹp vì cộng đồng" do Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương phối hợp Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội tổ chức.

Theo HNMO
Copy Link
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ nhiệt huyết với công tác dân vận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.