Nghị quyết và Cuộc sống

Nam Từ Liêm khen thưởng 20 tập thể, cá nhân tiểu biểu trong công tác dân vận

Hiền Phương 24/08/2023 - 13:40

Ngày 24-8, Quận ủy Nam Từ Liêm tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI); sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TƯ của Ban Bí thư (khóa XII) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

qc-ntl.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ và 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TƯ, các cấp ủy Đảng, chính quyền quận Nam Từ Liêm đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm đối với công tác dân vận trong tình hình mới. UBND quận tiếp tục thực hiện đổi mới công tác chỉ đạo, tăng cường bám sát cơ sở, trực tiếp đối thoại và lắng nghe ý kiến của nhân dân, tiếp thu góp ý của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội để giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng, xây dựng hình ảnh “chính quyền phục vụ nhân dân”.

Nhiều phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp phát động đã mang lại hiệu quả thiết thực. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân; chú trọng thu hút các cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, các chức sắc, chức việc tôn giáo tham gia công tác Mặt trận, đoàn thể. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân thực hiện hiệu quả, không phát sinh vụ việc tồn đọng, kéo dài, khiếu nại, tố cáo đông người hình thành “điểm nóng”.

trao-thuong.jpg
Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm khen thưởng các đơn vị tiêu biểu.

Thời gian tới, Quận ủy Nam Từ Liêm xác định sẽ tiếp tục tăng cường quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy chế, đề án... của trung ương, của Thành ủy về dân vận và công tác dân vận trong hệ thống chính trị. Tăng cường đổi mới công tác dân vận, nhất là công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới...

Nhân dịp này, Quận ủy Nam Từ Liêm đã khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác dân vận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm khen thưởng 20 tập thể, cá nhân tiểu biểu trong công tác dân vận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.