Thế giới

Công nương Catherine (Anh) được chẩn đoán mắc ung thư

Hoàng Linh 23/03/2024 - 06:51

Ngày 23-3 (giờ Việt Nam), truyền thông Anh cho biết, Công nương xứ Wales Catherine của nước này đang phải hóa trị giai đoạn đầu sau khi được chẩn đoán mắc ung thư.

catherine.jpeg
Công nương Catherine của xứ Wales.

Điện Buckingham cho biết, Công nương Catherine bắt đầu điều trị hóa trị vào cuối tháng 2-2024, nhưng không cung cấp thông tin cụ thể về loại ung thư được phát hiện.

Thông báo của Điện Buckingham cũng nêu rõ, Công nương Catherine đã muốn cung cấp thông tin cập nhật y tế để chấm dứt những đồn đoán lan truyền khi nhập viện tại Phòng khám London vào ngày 16-1-2024 để phẫu thuật ở vùng bụng. Khi đó, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã lên án cách đối xử với công nương của một số phương tiện truyền thông trên khắp thế giới và mạng xã hội.

Trong một đoạn video ngắn quay tại Lâu đài Windsor - nơi ở của Hoàng gia Anh, Công nương Catherine kể về "cú sốc" khi phát hiện căn bệnh ung thư quái ác.

Công nương Catherine cho biết, cô và chồng - Hoàng tử William của nước Anh, cần thời gian để giải thích tình hình cho ba đứa con của họ: George (10 tuổi), Charlotte (8 tuổi) và Louis (5 tuổi).

"Điều này tất nhiên là một cú sốc lớn, William và tôi đã làm mọi thứ có thể để xử lý và quản lý việc này một cách riêng tư vì lợi ích của gia đình nhỏ của chúng tôi", cô nói.

Vua Charles (75 tuổi) của Vương quốc Anh hiện cũng đang được điều trị ung thư và phải nhập viện cùng lúc với Catherine vào tháng 1-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nương Catherine (Anh) được chẩn đoán mắc ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.