Thế giới

Anh: Vua Charles III được chẩn đoán mắc ung thư

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 06/02/2024 - 08:18

Rạng sáng 6-2 (giờ Việt Nam), Điện Buckingham (Anh) thông báo, vua Charles III đã được chẩn đoán mắc "một dạng ung thư" và đã "bắt đầu một lịch trình điều trị thường xuyên".

charles_1.jpeg
Nhà vua Anh Charles III.

Thông báo nêu rõ, ung thư của nhà vua Anh được phát hiện khi đang điều trị tuyến tiền liệt mở rộng, nhưng không phải là ung thư tuyến tiền liệt.

"Nhà vua vẫn hoàn toàn tích cực về cách điều trị của mình và mong muốn trở lại nghĩa vụ công cộng đầy đủ càng sớm càng tốt" - thông báo khẳng định.

Cũng theo Điện Buckingham, nhà vua Anh sẽ hoãn các cuộc tiếp xúc công khai trong khi đang điều trị. Các thành viên hoàng gia cao cấp khác có thể sẽ đảm nhận các nhiệm vụ hoàng gia khi nhà vua vắng mặt.

Tuyên bố cho biết, nhà vua Anh đã quyết định công khai chẩn đoán của mình "để ngăn chặn suy diễn" và đảm bảo công chúng nắm rõ tình hình sức khoẻ của ông.

Trước diễn biến mới về sức khoẻ của vị quân vương nước Anh, Thủ tướng Anh Rishi Sunak viết trên Twitter: "Tôi không nghi ngờ gì về việc nhà vua sẽ phục hồi hoàn toàn trong thời gian ngắn và tôi biết cả nước Anh sẽ dành chúc những điều tốt đẹp cho ngài."

Theo truyền thông Anh, vua Charles III đã được điều trị tuyến tiền liệt mở rộng lành tính từ cách đây một tuần.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Anh: Vua Charles III được chẩn đoán mắc ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.