Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công dụng ghế massage là gì? Cách sử dụng ghế massage hiệu quả

Bạch Liên| 13/10/2020 12:17

Từ một sản phẩm được liệt kê vào hàng xa xỉ phẩm, ngày nay ghế massage ngày càng trở nên phổ biến và chiếm ưu thế so với các hình thức massage khác. Vậy ghế massage có công dụng gì mà ngày càng nhiều gia đình trang bị cho mình?

1. Tác dụng của ghế massage

1.1. Hỗ trợ tuần hoàn máu

Những tính năng của ghế massage toàn thân như: Xoa, bóp, bấm huyệt bằng túi khí, con lăn… sẽ tác động và làm cho hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả, quá trình lưu thông máu diễn ra trơn tru và ổn định hơn.

Hiện nay, có rất nhiều căn bệnh mà nguyên nhân chủ yếu do tuần hoàn máu kém như: Thiếu máu não, rối loạn tiền đình, các bệnh về tim mạch, huyết áp… Với tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, ghế massage là người bạn đồng hành hỗ trợ bạn giảm nguy cơ mắc bệnh một cách đáng kể.

1.2. Giảm đau nhức xương khớp

Những chiếc ghế massage toàn thân được trang bị nhiều tính năng massage chuyên nghiệp như những chuyên viên massage tại spa. Chúng có thể thực hiện các động tác như: Xoa bóp, vỗ, nhào nắn, day, bấm huyệt một cách thuần thục và nhịp nhàng. Từ đó, những mệt mỏi, đau nhức trên cơ thể sẽ tan biến nhanh chóng, giúp bạn phục hồi năng lượng và cảm thấy thư giãn, dễ chịu ngay sau lần massage đầu tiên.

Ngoài ra, một số dòng ghế massage còn được trang bị nhiệt hồng ngoại, giúp sưởi ấm và giảm đau hiệu quả, từ đó nâng cao hiệu quả massage tối đa. Bạn chỉ cần khởi động ghế, nằm thư giãn và tận hưởng cảm giác được chăm sóc hoàn toàn như đang ở spa.

Ghế massage rất phù hợp sử dụng cho người lớn tuổi.

1.3. Cải thiện giấc ngủ

Ghế massage là phương pháp hữu hiệu giúp bạn giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống. Với những bài massage đa dạng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa massage bằng túi khí và massage bằng con lăn, cùng với nhiệt hồng ngoại giúp sưởi ấm và chế độ massage không trọng lực, thiết bị giúp bạn thả lỏng toàn thân và rất dễ đi vào giấc ngủ.

Như bạn cũng đã biết, một giấc ngủ ngon và sâu là cách đơn giản nhất để hồi phục sau một ngày làm việc căng thẳng. Tất cả những mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống sẽ tan biến, thay vào đó là cảm giác thư giãn và thoải mái với những bài massage trị liệu và âm nhạc.

1.4. Tăng cường hệ miễn dịch

Một bài massage thư giãn hoàn toàn trong khoảng 20-30 phút sẽ làm cho lượng tế bào lympho trong cơ thể tăng lên. Lympho là các tế bào trong hệ bạch huyết giúp bảo vệ cơ thể và chống lại bệnh tật. Các tế bào này chịu trách nhiệm cho các phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Khi cơ thể gia tăng sản sinh lympho, điều này có nghĩa là cơ thể bạn sẽ ít có nguy cơ bị bệnh hơn và hệ miễn dịch của cơ thể có khả năng chống chọi lại với các bệnh thường gặp như cảm lạnh, sốt hay cảm cúm thông thường.

1.5. Làm tăng cảm giác hạnh phúc

Ngoài việc làm tăng lượng tế bào bạch cầu lympho, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, massage giúp làm giảm nồng độ cortisol và gia tăng lượng serotonin lên tới 28%. Serotonin được mệnh danh là hormone của hạnh phúc, vì nó có tác dụng điều chỉnh tâm trạng, ngăn ngừa trầm cảm, giúp con người cảm thấy hạnh phúc và trở nên hòa đồng hơn.

Với thiết bị chăm sóc sức khỏe này, bạn sẽ luôn giữ được trạng thái tinh thần tốt.

2. Sử dụng ghế massage thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Nhiều người vì quá thích ghế massage, dẫn đến việc lạm dụng tác dụng của chúng mà massage liên tục ngày 2-3 tiếng, hoặc sử dụng những bài massage chuyên sâu cường độ cao liên tục làm cơ thể đau nhức, khó chịu.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, ghế massage mặc dù nhiều tác dụng tốt, nhưng chỉ nên sử dụng ngày 1-2 lần, mỗi lần trung bình 15-20 phút (không nên quá 30 phút/lần). Những đối tượng như người già và trẻ em chỉ nên chọn những bài massage nhẹ nhàng, cường độ vừa phải.

Ngoài ra, những đối tượng như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu thai kỳ, người mắc các bệnh có tính chất truyền nhiễm như phát ban, bỏng, đau rát thì không nên sử dụng ghế massage.

3. Mua ghế massage ở đâu?

Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng các sản phẩm ghế massage chuyên dụng, sieuthitaigia.vn nhận được sự yêu mến và tín nhiệm của khách hàng trên khắp cả nước. Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, sieuthitaigia.vn cam kết mang đến cho quý khách những chính sách hấp dẫn như:

Miễn phí lắp đặt và giao hàng tại nhà trên toàn quốc.

Chính sách bảo hành chất lượng với thời gian bảo hành lên đến 72 tháng, bảo trì trọn đời sản phẩm.

Cam kết hàng giao đến tay quý khách 100% giống hình mẫu quảng cáo, hàng chính hãng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Đổi hàng trong vòng 15 ngày nếu sản phẩm phát sinh lỗi từ nhà sản xuất.

Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất qua ngân hàng và công ty tài chính.

Ghế massage đến từ sieuthitaigia.vn được đánh giá cao.

Những thông tin trên đây hy vọng sẽ giúp quý khách có thể chọn được những sản phẩm ghế massage chất lượng và phù hợp cho cả gia đình. Với sứ mệnh “chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người Việt Nam”, sieuthitaigia.vn luôn nỗ lực từng ngày để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Truy cập website sieuthitaigia.vn để xem thêm những sản phẩm thể thao hay chăm sóc sức khỏe khác như: máy chạy bộ điện, giàn tập tạ, máy massage chân... hoặc gọi hotline 1800 6884 để được hỗ trợ tư vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dụng ghế massage là gì? Cách sử dụng ghế massage hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.