Xã hội

Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có Ban chấp hành mới

Mai Hoa 15/08/2023 - 16:30

Ngày 15-8, Đại hội Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028, đã kết thúc sau 2 ngày làm việc với sự tham dự của 189 đại biểu, đại diện cho 1.917 đoàn viên công đoàn là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm ủy viên, bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI.

ban-chap-hanh-cong-doan-bo-ra-mat.jpg
Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại Đại hội.

Nhiệm kỳ 2016-2023, Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có nhiều đóng góp thiết thực vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ.

Công đoàn Bộ đã góp sức vào các hoạt động quan trọng của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong việc tổ chức chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp ưu đãi thường xuyên cho trên 1,2 triệu người có công; thực hiện đầy đủ các chính sách về chăm sóc sức khỏe, ưu đãi giáo dục và các chính sách ưu đãi khác đối với người có công. Cùng với đó là tổ chức thực hiện chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, quan hệ lao động, an toàn vệ sinh lao động và quản lý người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ và Công đoàn Bộ đã tổ chức các chuyến thăm hỏi các thương, bệnh binh đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm, nhận phụng dưỡng 1 Bà mẹ Việt Nam anh hùng từ năm 2022; thăm hỏi, tặng quà vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khó khăn...

Giai đoạn 2023-2028, trong bối cảnh được dự đoán là còn nhiều khó khăn, Công đoàn Bộ xác định rõ nhiệm vụ phải thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, lao động; phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, quan tâm, hỗ trợ những cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mặt khác, tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội, nhân đạo từ thiện... 

Nhân dịp này, Công đoàn Bộ được Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng bằng khen. Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân Công đoàn Bộ có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có Ban chấp hành mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.