Giáo dục

Công bố điện thoại đường dây nóng hỗ trợ mua sách giáo khoa

Thống Nhất 05/04/2024 - 21:50

Phụ huynh, học sinh có thể điện thoại đến số máy đường dây nóng 0344.181.018 để được hỗ trợ các vấn đề liên quan đến việc mua sách giáo khoa.

sach-giao-khoa-9-.jpeg
Cán bộ, giáo viên Hà Nội nghiên cứu sách giáo khoa mới lớp 9 của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Nhằm giúp phụ huynh, học sinh có thể mua sách giáo khoa thuận tiện hơn, trong giai đoạn phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học 2024-2025, ngày 5-4, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam công bố số điện thoại đường dây nóng 0344.181.018. Phụ huynh, học sinh có thể gọi đến số mày này từ 8h đến 22h hằng ngày (kể cả ngày nghỉ) để hỗ trợ các vấn đề liên quan đến việc mua sách giáo khoa.

Cũng theo Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, năm học 2024-2025, đơn vị điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa tái bản đối với lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10 và 11. Theo đó, giá bìa bộ sách giáo khoa Kết nối tri thức với cuộc sống giảm 9,6%; giá bìa bộ sách giáo khoa Chân trời sáng tạo giảm 11,2%.

Năm học tới, học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Sách giáo khoa của những lớp này cũng được Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam xây dựng giá theo cơ cấu giá đã giảm của sách giáo khoa tái bản. Đơn vị đã hoàn thành thủ tục kê khai với Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính.

Theo Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, việc điều chỉnh giảm giá sách giáo khoa nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kiểm soát chặt chẽ chi phí sản xuất, tiết giảm chi phí để giảm giá sách giáo khoa, hỗ trợ người tiêu dùng. Đây là nỗ lực rất lớn của toàn hệ thống để có giá sách giáo khoa ở mức thấp nhất, vì mục tiêu hỗ trợ học sinh và giáo viên, bảo đảm an sinh xã hội.

Bảng giá mới của sách giáo khoa sẽ được niêm yết đầy đủ, công khai tại các điểm bán sách giáo khoa trên toàn quốc; trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (tại địa chỉ www.nxbgd.vn) và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đối với những bản sách giáo khoa đang lưu kho, đã in giá cũ khác với giá mới, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ dán tem giá mới trên bìa 4 của sách để học sinh, giáo viên dễ dàng nhận biết, không bị nhầm lẫn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố điện thoại đường dây nóng hỗ trợ mua sách giáo khoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.