Kinh tế

Ông Nguyễn Trường Giang là Chủ tịch Hiệp hội Bưu chính Việt Nam

Châu Anh 20/10/2023 - 19:21

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2023-2028 của Hiệp hội Bưu chính Việt Nam đã diễn ra chiều nay, 20-10, tại Hà Nội, nhằm định hướng hoạt động cho hiệp hội và đóng góp tích cực vào việc thực hiện Chiến lược phát triển bưu chính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

ra-mat-ban-chap-hanh-hiep-hoi-buu-chinh-viet-nam.jpg
Ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội Bưu chính Việt Nam lần thứ nhất. Ảnh: TH

Đại hội cũng đã bầu và ra mắt Ban Chấp hành khóa I, nhiệm kỳ 2023-2028 với 12 ủy viên. Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được bầu làm Chủ tịch. Ông Nguyễn Đắc Luân, thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội. Ông Nguyễn Hồng Tân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải Sài Gòn là Phó Chủ tịch Hiệp hội.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khuyến nghị thành lập Hiệp hội Bưu chính Việt Nam, công nhận Ban Vận động thành lập Hiệp hội Bưu chính Việt Nam. Trên cơ sở đề nghị của Ban Vận động, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 446/QĐ-BNV ngày 22-6-2023 cho phép thành lập Hiệp hội Bưu chính Việt Nam; trụ sở hiệp hội đặt tại trụ sở Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, số 5 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

thu-truong-nguyen-huy-dung-phat-bieu-chuc-mung-hiep-hoi-buu-chinh-viet-nam-chinh-thuc-thanh-lap.jpg
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại đại hội. Ảnh: TH

Phát biểu tại đại hội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, bưu chính đã và đang từng bước trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là thương mại điện tử. Hiệp hội Bưu chính Việt Nam có vai trò rất quan trọng trong việc tham gia phản biện, góp ý, xây dựng cơ chế, chính sách, tổ chức triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển lĩnh vực bưu chính. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp trong ngành, là cánh tay nối dài của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc phát triển lĩnh vực bưu chính tại Việt Nam.

Để tạo ra thị trường bưu chính lành mạnh, thực hiện tốt mục tiêu chiến lược đặt ra đến năm 2025 và 2030, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng lưu ý một số định hướng với hiệp hội. Đó là đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá để thu hút đông đảo doanh nghiệp bưu chính tham gia, để hiệp hội thực sự là đại diện cho gần 700 doanh nghiệp bưu chính đang hoạt động hiện nay.

Hiệp hội không chỉ giới hạn trong các doanh nghiệp bưu chính mà còn cả các doanh nghiệp logistics, thương mại điện tử, vì đây đều là các doanh nghiệp trong cùng một cộng đồng, hệ sinh thái liên quan chặt chẽ với nhau.

Hiệp hội quan tâm, chủ động trao đổi, giám sát hoạt động của thị trường bưu chính để đưa ra những ý kiến đóng góp, đề xuất giải pháp cụ thể với Bộ Thông tin và Truyền thông để nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính, đặc biệt là vấn đề bảo đảm cạnh tranh lành mạnh…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Trường Giang là Chủ tịch Hiệp hội Bưu chính Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.