Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố các dự án thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn Hà Nội

Thu Hằng| 04/07/2022 17:04

(HNMO) - Chiều 4-7, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức hội nghị công bố và trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho các dự án thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2020.

Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) Đinh Hữu Phí và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho các dự án.

22 dự án thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2020 đã hoàn thành nội dung theo thuyết minh đã được phê duyệt, trong đó có 18 nhiệm vụ có sản phẩm được bảo hộ nhãn hiệu tập thể và được đưa vào khai thác thực tiễn; 4 nhiệm vụ có sản phẩm đã được bảo hộ nhãn hiệu tập thể tiếp tục được hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý và phát triển. 

Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) Đinh Hữu Phí và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn đã trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho 18 nhiệm vụ có sản phẩm được bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Các sản phẩm cụ thể, gồm: Rau an toàn Yên Nghĩa (quận Hà Đông), hoa Đan Phượng (huyện Đan Phượng), rau an toàn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ), rau an toàn Xuân Phú (huyện Phúc Thọ), gạo Đỗ Động (huyện Thanh Oai), khoai tây Hương Ngải (huyện Thạch Thất), rau an toàn Đông Cao (huyện Mê Linh), bưởi đỏ Đông Cao (huyện Mê Linh), bưởi Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ), thanh long ruột đỏ (huyện Ba Vì), sản phẩm chăn nuôi Phương Đình (huyện Đan Phượng), nấm Đan Phượng (huyện Đan Phượng), trứng vịt Đông Lỗ (huyện Ứng Hòa), các sản phẩm từ thịt lợn (huyện Phúc Thọ), dược liệu Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn), dược liệu và thuốc Nam (huyện Ba Vì), mật ong Tản Viên (huyện Ba Vì). 

Với việc được bảo hộ nhãn hiệu tập thể, các sản phẩm bước đầu được người tiêu dùng biết đến thông qua hệ thống nhận diện và được quảng bá rộng rãi, chất lượng sản phẩm cũng được nâng cao, đồng đều nhờ được sản xuất theo quy trình chung, duy trì danh tiếng, uy tín, nâng cao giá trị của sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. 

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn phát biểu.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đã được bảo hộ, đồng thời quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ phát triển sản phẩm về quy mô sản xuất, điều kiện sản xuất, thu hoạch và thương mại hóa sản phẩm đã được bảo hộ.

Các hội, hợp tác xã là chủ sở hữu của các nhãn hiệu tập thể tổ chức sản xuất sản phẩm theo đúng quy trình kỹ thuật đã xây dựng bảo đảm chất lượng sản phẩm; quản lý hiệu quả việc khai thác nhãn hiệu tập thể theo hệ thống văn bản quản lý đã được ban hành; tích cực truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đã được bảo hộ đến người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố các dự án thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.