Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố 12 thủ tục hành chính lĩnh vực giám định tư pháp, công chứng được chuẩn hóa

Thúy Nga| 06/02/2022 09:59

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 416/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố Hà Nội trong lĩnh vực giám định tư pháp; danh mục thủ tục hành chính liên thông với Bộ Tư pháp được chuẩn hóa, bãi bỏ trong lĩnh vực công chứng, luật sư.

Theo quyết định, UBND thành phố công bố danh mục 12 thủ tục hành chính lĩnh vực giám định tư pháp, công chứng được chuẩn hóa. Trong đó, có 9 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp thành phố Hà Nội, gồm: Bổ nhiệm và cấp thẻ giám định viên tư pháp; miễn nhiệm giám định viên tư pháp; cấp lại thẻ giám định viên tư pháp; cấp phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp; đăng ký hoạt động Văn phòng giám định tư pháp; thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định của Văn phòng giám định tư pháp; chuyển đổi loại hình Văn phòng giám định tư pháp; cấp lại giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp trong trường hợp thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật, danh sách thành viên hợp danh của Văn phòng giám định tư pháp; cấp lại giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp trong trường hợp giấy đăng ký hoạt động bị hư hỏng hoặc bị mất. Cùng với đó là 3 thủ tục hành chính liên thông với Bộ Tư pháp: Bổ nhiệm công chứng viên; bổ nhiệm lại công chứng viên; miễn nhiệm công chứng viên.

UBND thành phố cũng công bố danh mục 5 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực giám định tư pháp, công chứng, luật sư. Trong đó có 3 thủ tục hành chính về giám định tư pháp (thay đổi nội dung đăng ký hoạt động, cấp lại giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp; thu hồi giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp; chấm dứt hoạt động Văn phòng giám định tư pháp) thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp thành phố Hà Nội; 1 thủ tục hành chính lĩnh vực công chứng (miễn nhiệm công chức viên - trường hợp bị miễn nhiệm) liên thông với Bộ Tư pháp; 1 thủ tục hành chính lĩnh vực luật sư (thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư) liên thông với Bộ Tư pháp.

Sau khi công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa, bãi bỏ nêu trên, tổng số thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp còn hiệu lực, thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị của thành phố là 193 thủ tục, gồm: 111 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp thành phố; 31 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện; 37 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã; 11 thủ tục hành chính liên thông với Bộ Tư pháp; 3 thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố 12 thủ tục hành chính lĩnh vực giám định tư pháp, công chứng được chuẩn hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.