Chính trị

Công an Thủ đô khắc ghi, thực hiện tốt những lời huấn thị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Công an thành phố Hà Nội 24/07/2024 09:00

Dù ở cương vị nào, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Thủ đô nói riêng.

Quán triệt những lời căn dặn, huấn thị của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

“Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

Để tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ban hành nhiều kế hoạch học tập cũng như tổ chức hàng chục hội nghị, hội thảo, tọa đàm phổ biến, quán triệt các cuốn sách, bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên các lĩnh vực công tác.

Đặc biệt, công tác giáo dục liêm chính, coi trọng danh dự theo lời huấn thị “danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Công an Thủ đô triển khai hiệu quả, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các quy định của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy; Quy định số 144-QĐ/TƯ, ngày 9-5-2024, của Bộ Chính trị về “Chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới”… Qua đó, đã bồi dưỡng, củng cố những phẩm chất đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ; xây dựng lực lượng Công an Thủ đô trọng liêm sỉ, danh dự, có bản lĩnh chính trị và ý thức trách nhiệm cao, sẵn sàng phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

bc718801-bccf-40d4-9987-32330dada0c4.jpeg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tình cảm sâu đậm của cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố. Ảnh: Đức Tuấn

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc “Tiếp tục chăm lo xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, thực sự là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân”, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng Đảng trên tất cả các lĩnh vực, từ chính trị, tư tưởng cho đến đạo đức, tổ chức và công tác cán bộ. Nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành đã được Đảng ủy, Công an thành phố ban hành để cụ thể hóa việc thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Công an thành phố Hà Nội là một trong những đơn vị chủ động, đi đầu trong công tác đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đặc biệt, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ với các phẩm chất tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân được Công an thành phố xác định là nhiệm vụ then chốt, hàng đầu, quyết định trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn đơn vị. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá được Công an thành phố tập trung thực hiện là xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ.

013f2bbb-5c86-4ed7-b67f-e37ef671e7bc.jpeg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đoàn đại biểu quốc hội thành phố Hà Nội. Ảnh: Đức Tuấn

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong Công an thành phố được triển khai quyết liệt, mang lại hiệu quả cao. Đến nay, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã được nâng cao về chất lượng, có phương pháp làm việc khoa học, đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

14 năm trước, tại Lễ đón nhận Huân chương Sao Vàng của Công an thành phố Hà Nội, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khi đó là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Ghi nhận những kết quả, thành tựu mà Công an thành phố Hà Nội đã đạt được, đồng thời, thấy rõ những khó khăn, thách thức mà lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Thủ đô nói riêng sẽ đối diện, đồng chí Nguyễn Phú Trọng căn dặn: “Nhiệm vụ đặt ra đối với lực lượng Công an nói chung, Công an Hà Nội nói riêng rất nặng nề. Trong bất cứ tình huống nào, chúng ta cũng phải giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, giữ vững môi trường hòa bình cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước”.

Không phụ sự kỳ vọng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố cũng như cấp ủy và chỉ huy các cấp trong Công an thành phố đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, mà thường xuyên, trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trên các mặt công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô.

b44e08a8-387f-499e-821b-53b6b83be34e.jpeg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng động viên cán bộ, chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an thành phố. Ảnh: Đức Tuấn

Trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, Công an thành phố Hà Nội luôn chú trọng nghiên cứu, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình để đề xuất Thành ủy, HĐND, UBND thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, cụ thể hóa việc thực hiện đường lối, chính sách, pháp luật, chiến lược… của Đảng, Nhà nước phù hợp với tình hình, đặc điểm địa bàn Thủ đô. Qua đó chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia; loại trừ mọi nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia từ sớm, từ xa; bảo vệ vững chắc an ninh trên tất cả các lĩnh vực chính trị, tư tưởng - văn hóa, kinh tế, quốc phòng, đối ngoại, thông tin, xã hội, môi trường...

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được triển khai nghiêm túc, quyết liệt. Việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và khởi tố, điều tra tội phạm được Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp từ thành phố đến cơ sở thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trong 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Công an Thủ đô đã thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, kéo giảm 130 vụ vi phạm về trật tự xã hội (bằng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023).

tbt-6.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động (Công an quận Ba Đình) tháng 2-2018.
6eb30a08-a25f-4562-97a5-881a0b654079.jpeg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Công an quận Ba Đình. Ảnh: Đức Tuấn

Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực xuất nhập cảnh, cư trú, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy… được triển khai đồng bộ, bài bản; cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính trong toàn đơn vị được đẩy mạnh. Cùng với đó, Công an thành phố Hà Nội cũng quan tâm, chú trọng việc thực hiện nghĩa vụ quốc tế, đã chọn, cử cán bộ tham gia đoàn công tác của Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ khắc phục thảm họa thiên tai tại Thổ Nhĩ Kỳ (tháng 2-2023), tham gia huấn luyện thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc…

Tinh thần nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao là minh chứng tiêu biểu nhất, rõ ràng nhất về việc trọng danh dự, đạo đức của cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô. Qua thực tiễn công tác, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ không quản ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh để bảo vệ an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống.

Với những thành tích đã đạt được, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô trong mọi hoàn cảnh đều khắc ghi sâu sắc lời răn dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Tôi mong muốn và tin tưởng, các đồng chí sẽ không thỏa mãn với những gì đã làm được, không say sưa với những phần thưởng đã được Đảng và Nhà nước trao tặng; trái lại, càng phải khiêm tốn, nỗ lực rèn luyện và phấn đấu lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, mãi mãi xứng đáng với truyền thống vẻ vang, xứng đáng với lòng yêu mến, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân”.

Thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an thành phố Hà Nội nói riêng sẽ ngày càng nặng nề. Để viết tiếp truyền thống vẻ vang của đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang, để xứng đáng với sự kỳ vọng và tin tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Công an thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả những chỉ đạo, căn dặn của đồng chí về xây dựng lực lượng Công an Thủ đô trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Thủ đô khắc ghi, thực hiện tốt những lời huấn thị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.