Chính trị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhân cách lớn của dân tộc và nhân dân Việt Nam

Nhóm phóng viên 23/07/2024 12:56

Những ngày qua, cả đất nước chìm trong nỗi tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó có cán bộ, đảng viên, người dân ngoại thành Hà Nội.

Trong ký ức của họ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là người lãnh đạo giản dị, đáng kính, là nhân cách lớn của dân tộc và nhân dân Việt Nam.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quốc Oai Đào Đức Anh:
Huyện Quốc Oai luôn khắc ghi công ơn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

dao-duc-anh.jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quốc Oai Đào Đức Anh. Ảnh: Hoàng Sơn

Ngay khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên, nhân dân trên khắp mọi miền đất nước nói chung và huyện Quốc Oai nói riêng đã bày tỏ lòng kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng chí. Huyện Quốc Oai luôn khắc ghi công ơn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một người cộng sản chân chính, mẫu mực, kiên trung, luôn tận tụy vì nước, vì dân, làm việc không ngừng nghỉ đến giây phút cuối đời.

Thực hiện những tâm nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng bộ và nhân dân huyện Quốc Oai quyết tâm cao hơn nữa để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quốc Oai lần thứ XXIII, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII như kỳ vọng và mong muốn của Tổng Bí thư lúc sinh thời.

Bí thư Đảng ủy xã Đông Mỹ (huyện Thanh Trì) Trần Quốc Oai:
Khắc sâu lời nhắc nhở

a-oai-1.jpg
Bí thư Đảng ủy xã Đông Mỹ (huyện Thanh Trì) Trần Quốc Oai. Ảnh: Hương Giang

Giai đoạn 2002-2003, tôi là cán bộ Đoàn, khi đó Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn làm Bí thư Thành ủy Hà Nội đã về thăm, làm việc với huyện Thanh Trì, trong đó có nhân dân, cán bộ xã Đại Áng.

Trong buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở: “Đội ngũ cán bộ cơ sở phải là những người sống gần dân, thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân, đặc biệt của người nông dân một nắng hai sương... Từ đó nghĩ cách giúp dân trồng lúa, làm kinh tế, từng bước thoát nghèo, lạc hậu, nâng cao đời sống, vật chất tinh thần, sức khỏe cho dân trên địa bàn xã. Là cán bộ được Đảng cử, dân bầu phải lo cho dân; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...”.

Những lời nhắc nhở đó luôn in đậm trong tâm trí tôi, là kim chỉ nam, là động lực để tôi phấn đấu, trưởng thành và theo tôi suốt chặng đường cống hiến hơn 20 năm qua. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Đại Áng luôn đồng tâm, đoàn kết vượt qua bao khó khăn.

Hôm nay, Đại Áng đang khoác tấm áo mới khang trang giàu đẹp, được Chính phủ, thành phố công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu toàn diện.

Với cá nhân tôi, dù ở cương vị nào, từ công tác chính quyền đến công tác Đảng và hiện đã được luân chuyển làm Bí thư Đảng ủy xã Đông Mỹ, ghi nhớ lời căn dặn, tôi luôn tiếp tục học tập, phấn đấu, cống hiến tận tâm cho dân, cho Đảng, cùng chính quyền, nhân dân xã Đông Mỹ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh...

Đảng viên Nguyễn Tài Thân, 40 năm tuổi Đảng, xã Minh Châu (huyện Ba Vì):
Tấm gương sáng về đạo đức

dang-vien-nguyen-tai-than.jpg
Đảng viên Nguyễn Tài Thân, xã Minh Châu (huyện Ba Vì). Ảnh: Kim Nhuệ

Tôi rất ấn tượng với câu nói của Tổng Bí thư: "Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ; tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất". Câu nói đã thể hiện khí chất của một người chiến sĩ cách mạng, một tấm gương về đạo đức, tấm lòng sáng trong của người cộng sản chân chính.

Tôi luôn nhớ lời căn dặn của Tổng Bí thư: Muốn làm người đảng viên, muốn làm người cán bộ, trước hết phải là một con người chân chính, một con người biết trọng liêm sỉ, biết trọng danh dự, bởi danh dự là thứ cao quý nhất trên đời. Danh dự là biểu hiện cao nhất của liêm sỉ, là yêu cầu tối thượng đối với mỗi cán bộ, đảng viên.

Tổng Bí thư ra đi là tổn thất to lớn của Đảng và đất nước, để lại sự tiếc thương trong các tầng lớp nhân dân. Những tư tưởng, quan điểm, phong cách lãnh đạo, đạo đức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại tiếp tục được nghiên cứu, học tập, quán triệt và đẩy mạnh hơn nữa, nhất là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Thành kính nghiêng mình trước nhà lãnh đạo mẫu mực, người Cộng sản chân chính, kiên trung, cả đời cống hiến, hy sinh vì đất nước, vì nhân dân, tôi tự hứa quyết tâm thực hiện thật tốt những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Vũ Văn Trung - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công số 2 (huyện Ứng Hòa):
Tiếp tục nỗ lực để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Tổng Bí thư

ong-trung(1).jpg
Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công số 2 Hà Nội Vũ Văn Trung. Ảnh: Bạch Thanh

Năm 2017, Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng Người có công số 2 Hà Nội (xã Viên An, huyện Ứng Hòa) vinh dự được đón đồng chí Tổng Bí thư đến thăm và làm việc. Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Trung tâm lời thăm hỏi thân thiết, lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất; chân thành chia sẻ khó khăn, mất mát mà các cụ, các bác phải trải qua; đồng thời nhấn mạnh lời căn dặn của Bác Hồ phải thường xuyên quan tâm, thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng.

Trong buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian thăm hỏi từng người, từng hoàn cảnh.

Là một cán bộ, đảng viên, được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trực tiếp chăm sóc, phục vụ người có công, tôi luôn ghi nhớ khoảnh khắc đó.

Sự quan tâm của Tổng Bí thư không chỉ dừng lại ở những lời hỏi thăm, động viên mà thời gian qua còn thể hiện qua chính sách cụ thể, thiết thực nhằm cải thiện điều kiện sống, chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho người có công. Những chính sách này góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của những người từng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sự chân thành và tận tụy của Tổng Bí thư để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng chúng tôi. Những lời động viên, khích lệ của Tổng Bí thư đã trở thành nguồn động lực lớn lao, giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, thách thức thường nhật...

Chúng tôi, những cán bộ, nhân viên tại Trung tâm luôn ghi nhớ lời căn dặn của Tổng Bí thư: “Công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng là nhiệm vụ cao quý, là tình cảm và ân nghĩa, được Đảng, Nhà nước luôn luôn coi trọng, là trách nhiệm của Nhà nước và toàn xã hội, bởi sự cống hiến, hy sinh của người có công là vô giá, không gì có thể bù đắp được” làm động lực để phấn đấu, cống hiến hết mình vì sự nghiệp chăm sóc, nuôi dưỡng người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ. Chúng tôi nguyện tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu hết mình, thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng người có công, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhân cách lớn của dân tộc và nhân dân Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.