Phòng cháy chữa cháy

Công an Thanh Trì thông tin về việc bắn pháo hoa đêm Trung thu tại một chung cư trên địa bàn

Chu Dũng 01/10/2023 - 09:51

Ngày 1-10, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) thông tin chính thức về vụ việc bắn pháo hoa đêm Trung thu tại một chung cư trên địa bàn.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh, tối 30-9, một căn hộ ở tòa CT11-Gardenia chung cư Hồng Hà Eco City, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì bị cháy. Đám cháy xảy ra tại tầng 10 trong khi khu dân cư tổ chức Đêm hội trăng rằm cho trẻ em vui chơi dưới sân chung cư.

screen-shot-2023-10-01-at-9.04.45-am.png
Toàn cảnh vụ việc.

Về việc này, Công an huyện Thanh Trì cho biết, khoảng 19h51 phút ngày 30-9, đơn vị nhận tin báo cháy của Trung tâm chỉ huy 114 sự cố cháy tại khu vực ban công căn 1005 tòa CT11 Hồng Hà. Đơn vị đã xuất 2 chữa cháy, 1 xe thang; đội chữa cháy Khu vực V, Công an thành phố cũng điều phương tiện và lực lượng đến nơi nhưng không phải chữa cháy.

Đám cháy diện tích khoảng 0,5m2 được lực lượng chữa cháy cơ sở và người dân sử dụng bình chữa cháy và họng nước vách tường dập tắt sau khoảng 2 phút. Nguyên nhân sơ bộ đang điều tra làm rõ (theo lời khai ban đầu của nhân chứng tại khu đô thị đang tổ chức trung thu cho các cháu và có bắn pháo hoa). Đám cháy không gây thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản đang thống kê.

Trước đó, Ban tổ chức sự kiện Đêm hội trăng rằm đã có thông báo tới chủ các căn hộ trục 5,6,7,8 từ tầng 3 đến tầng 22 tòa CT12 và từ tầng 3 đến tầng 27 tòa CT11 trong thời gian khai mạc chương trình từ 19h30 đến 20h ngày 30-9 có tiết mục bắn pháo hoa tầm thấp. Theo đó, Ban tổ chức đề nghị các hộ thu dọn quần áo, vật dụng phơi ngoài ban công vào trong nhà, đồng thời đóng cửa ban công tránh khói pháo hoa bay vào trong nhà ảnh hưởng tới mọi người. Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, chung cư đã họp toàn bộ cư dân rút kinh nghiệm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an Thanh Trì thông tin về việc bắn pháo hoa đêm Trung thu tại một chung cư trên địa bàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.