Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an thành phố Hồ Chí Minh trục xuất 12 người nhập cảnh trái phép

Thanh Trúc| 20/01/2022 14:18

(HNMO) - Ngày 20-1, Công an thành phố Hồ Chí Minh trục xuất 12 người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Cùng ngày, Công an thành phố đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 2 đối tượng trục lợi từ việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Công an thành phố Hồ Chí Minh trục xuất 12 đối tượng nhập cảnh trái phép.

Ngày 20-1, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hồ Chí Minh thông tin, đã tổ chức trục xuất 12 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép đang lẩn trốn ở trên địa bàn. Các đối tượng này được 1 người Việt Nam môi giới và tổ chức nhập cảnh từ biên giới phía Bắc theo đường tiểu ngạch, sau đó đi xe khách vào thành phố Hồ Chí Minh.

Theo lời khai, một số đối tượng sẽ ở lại thành phố Hồ Chí Minh để tìm việc làm và một số khác chờ để sang làm việc tại Campuchia. Các đối tượng này đã bị Công an thành phố phát hiện, bắt giữ khi đang trốn tại thành phố Thủ Đức và huyện Nhà Bè. Cơ quan chức năng đã trục xuất các đối tượng sau khi cách ly phòng dịch đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

* Cũng trong ngày 20-1, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1980, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy quận 11, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 11) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và Lê Thị Kim Dung (sinh năm 1989, ngụ quận 4) về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".

Kết quả điều tra cho thấy, từ giữa năm 2020, đối tượng Dung thông qua mạng xã hội Facebook đã môi giới cho những người có nhu cầu được tiêm vắc xin phòng Covid-19 với giá từ 2-4 triệu đồng/người. Khi có khách, Dung móc nối với đối tượng Tuấn, lúc đó làm Tổ trưởng Tổ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại điểm Trường Mầm non 10 thuộc quận 11. Ngày 3-8-2020, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt quả tang hành vi nêu trên của các đối tượng.

Trước khi bị phát hiện và bắt giữ, hai đối tượng đã móc nối, thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 20 người, thu tổng cộng 53,2 triệu đồng. Trong số này, đối tượng Tuấn nhận 16 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an thành phố Hồ Chí Minh trục xuất 12 người nhập cảnh trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.