Hà Nội kết nối

Côn Đảo đón tàu du lịch thám hiểm quốc tế hạng đặc biệt

Chí Linh 05/10/2023 - 17:26

Ngày 5-10, huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đón 40 du khách trên tàu du lịch quốc tế National Geographic Resution đến tham quan, trải nghiệm và thám hiểm.

a36.jpg
Tàu du lịch thám hiểm hạng đặc biệt National Geographic Resution neo đậu tại cảng Bến Đầm - Côn Đảo ngày 5-10.

Đây là con tàu du lịch đặc biệt, mới đưa vào vận hành từ tháng 11-2021. Tàu dài 125m, mang hình dáng chú cá voi xanh, có tổng sức chứa tới 138 hành khách.

Trên tàu được trang bị đội tàu đổ bộ cơ giới Zodiac, thuyền kayak, giày trượt tuyết, ván trượt băng đồng và các thiết bị chuyên ngành khác, phục vụ các du khách thám hiểm những nơi hoang dã trên thế giới; khám phá đáy đại dương… và nay, những du khách này đã tìm đến Côn Đảo.

Dù chỉ là đoàn 40 du khách, nhưng đây là tour du lịch đặc biệt, bởi những du khách trong đoàn đều là những chuyên gia, nhà hoạt động xã hội và nghiên cứu nổi tiếng, chuyên khám phá những vùng đất mới. Những thông tin, cảm nhận từ họ có sức thu hút rất lớn với cộng đồng nghiên cứu khoa học và ưa thích thám hiểm nói riêng, du khách thích khám phá nói chung.

a38.jpg
Những du khách thích thám hiểm đã đến Côn Đảo.

Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sự có mặt của tàu National Geographic Resution và những du khách đặc biệt tại Côn Đảo sẽ mở ra những cơ hội mới để huyện đảo này nói riêng và cả tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung quảng bá thiên nhiên, vùng đất, con người ra thế giới, góp phần thu hút thêm nhiều du khách đến Việt Nam.

Theo thống kê, từ đầu năm 2023 đến nay, tổng số du khách đến với Bà Rịa - Vũng Tàu là hơn 11,3 triệu lượt người, doanh thu từ du lịch của tỉnh đạt 11,8 nghìn tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Côn Đảo đón tàu du lịch thám hiểm quốc tế hạng đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.