Thế giới

Cổ phiếu châu Á tăng sau bình luận của Fed, thị trường chú ý đến Trung Đông

Kim Phượng 10/10/2023 - 11:11

Theo Reuters, sáng nay (10-10), cổ phiếu châu Á đã tăng cùng với mức tăng cao của Phố Wall và trái phiếu, được thúc đẩy bởi những nhận xét ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trong khi đó, giá dầu giảm sau đợt tăng vọt hôm 9-10 khi thị trường tập trung vào tác động từ cuộc xung đột ở Trung Đông.

thi-truong.png

Chỉ số chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản MSCI đã tăng 1,2% trong khi chỉ số Nikkei trung bình chuẩn của Nhật Bản tăng 2,4%, S&P/ASX 200 của Australia tăng phiên thứ tư liên tiếp để tăng 1,2%.

Ngày 9-10, các quan chức hàng đầu của Fed đã lưu ý rằng, lãi suất trái phiếu kho bạc tăng có thể khiến Fed không tăng lãi suất thêm, góp phần thúc đẩy giá trái phiếu trên thị trường Mỹ và Nhật Bản tăng trở lại.

Tuy nhiên, các thị trường đang theo dõi chặt chẽ cuộc đụng độ quân sự giữa Israel và nhóm Hồi giáo Hamas, sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas hôm 7-10.

Kerry Craig, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại JPMorgan Asset Management, cho biết: “Còn khá sớm để đánh giá tác động của những gì đang xảy ra ở Trung Đông và ý nghĩa thực sự của nó đối với thị trường”. Chỉ số Hang Seng và chỉ số CSI300 chuẩn của Trung Quốc lần lượt mở cửa tăng 1,2% và 0,5%.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày 9-10, với cổ phiếu năng lượng tăng cùng với giá dầu. Chỉ số năng lượng S&P 500 kết thúc tăng 3,5%.

Các nhà phân tích từ Ngân hàng quốc gia Australia cho biết, phản ứng ban đầu của thị trường trước những diễn biến địa chính trị quan trọng ở Trung Đông là tâm lý e ngại rủi ro. Giá dầu giảm sau khi tăng hơn 4% vào hôm qua. Dầu thô Brent giảm 0,4% xuống 87,75 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas của Mỹ giảm 16 cent hay 0,5% xuống 85,93 USD/thùng.

Vàng giao ngay tăng 2% lên 1.864,69 USD/ounce, sau khi đạt mức cao nhất trong một tuần vào ngày 9-10 khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.

Đồng USD giảm giá vào sáng 10-10 cùng với kỳ vọng về lãi suất của Mỹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu châu Á tăng sau bình luận của Fed, thị trường chú ý đến Trung Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.