Tài chính

FED bắt đầu họp trước nhiều kỳ vọng sẽ tạm dừng tăng lãi suất

Kim Phượng 20/09/2023 - 11:55

Theo Reuters ngày 20-9, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày để cân nhắc về lãi suất trong bối cảnh có nhiều kỳ vọng rằng cơ quan này sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong nỗ lực chống lạm phát mà không tác động nhiều tới nền kinh tế Mỹ.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã tăng lãi suất 11 lần kể từ tháng 3-2022 để giải quyết tình trạng lạm phát phi mã, hiện vẫn chưa về mục tiêu 2% của FED. FOMC đã giảm đáng kể tốc độ tăng lãi suất trong những tháng gần đây khi tác động của các đợt tăng lãi suất hiện tại bắt đầu ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ.

Các nhà kinh tế của Goldman Sachs cho biết trong một lưu ý : “Các quan chức FED đã ra tín hiệu rằng họ có đủ khả năng để tiến hành một cách thận trọng vào thời điểm này và sẽ giữ nguyên phạm vi mục tiêu của lãi suất ở mức 5,25 đến 5,5% tại cuộc họp tháng 9”.

Theo dữ liệu từ CME Group, các nhà giao dịch đã đặt ra xác suất 99% rằng FED sẽ giữ lãi suất ổn định trong cuộc họp lần này. Bên cạnh quyết định lãi suất, FED cũng sẽ công bố các dự báo kinh tế cập nhật.

Các nhà phân tích kỳ vọng cơ quan này sẽ nâng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2023 nhờ những số liệu khả quan trong nửa đầu năm và hạn chế khả năng duy trì triển vọng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
FED bắt đầu họp trước nhiều kỳ vọng sẽ tạm dừng tăng lãi suất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.