Ý kiến - Phản hồi

Cỏ mọc um tùm, rác thải khắp nơi trong Công viên hồ điều hòa Mai Dịch

Dung Nhi 16/08/2023 - 17:57

Hoạt động từ 5 năm trước, mang đến cho người dân một không gian công cộng xanh mát, Công viên hồ điều hòa Mai Dịch (quận Cầu Giấy) đã là một điểm đến lý tưởng cho các hộ dân xung quanh khu vực các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.

Tuy nhiên, gần đây, công viên này đã xuống cấp, trở thành nơi tập kết rác thải, cũng là “điểm đáp” lý tưởng cho việc kinh doanh buôn bán vỉa hè và cả câu cá.

Ghi nhận của phóng viên ngày 16-8, mặt hồ nước xuất hiện túi ni lông, thậm chí là cá chết. Xung quanh hồ có nhiều người đến câu cá cả ngày đêm. Gạch dưới nền đường dạo xung quanh hồ bắt đầu xuống cấp, có biểu hiện bong tróc, gập ghềnh do người dân đi xe máy vào câu cá. Có nhiều thùng rác được đặt trong công viên, tuy nhiên, người dân vẫn thiếu ý thức ném rác ra ngoài.

Xung quanh hồ có nhiều cây xanh, hoa, nhưng cỏ dại cũng mọc um tùm, mất mỹ quan.

Bà Lê Anh Phương, người dân phố Lê Đức Thọ cho biết, cứ cách vài ngày lại thấy một đám khói bay lên từ trong khu vực công viên. Theo bà Phương, nguyên nhân là do đốt lá cây khô, rác. Vì vậy, ở các bãi cỏ xung quanh công viên, thỉnh thoảng lại có một đống tro còn dư từ việc đốt rác, lá cây để lại. Trong những thảm cỏ hoặc dưới các gốc cây ở phía đường Hồ Tùng Mậu là vô số các loại rác thải như vỏ chai lọ, khay nhựa, lá cây, phế thải xây dựng...

Bên cạnh đó, ngay trước cửa ra vào công viên phía đường Hồ Tùng Mậu đã hình thành một tụ điểm kinh doanh trà đá, nước giải khát, là "điểm đáp" của các xe di động bán phụ kiện điện thoại, bảo hiểm xe máy, mũ bảo hiểm, bán thú cưng như chó, mèo, thỏ từ sáng đến đêm.

Thiết nghĩ, Ban Quản lý Công viên hồ điều hòa Mai Dịch cần sớm chấn chỉnh lại những điểm bất cập nêu trên để công viên thực sự là điểm đến xanh, sạch, đẹp cho người dân trong khu vực.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

3(1).jpg
Xung quanh hồ có nhiều cây xanh, hoa, nhưng cỏ dại mọc um tùm.
4(1).jpg
Rác thải, ni lông vứt vô tội vạ.
5(1).jpg
Xung quanh hồ, nhiều người đến câu cá cả ngày lẫn đêm.
6(1).jpg
Mặt hồ nước xuất hiện túi ni lông, rác thải, cá chết.
9.jpg
Rác thải vứt ở gốc cây.
10.jpg
Ở một số bãi cỏ xung quanh công viên lại có đống tro còn lại của việc đốt rác, lá cây.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cỏ mọc um tùm, rác thải khắp nơi trong Công viên hồ điều hòa Mai Dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.