Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bãi vật liệu xây dựng, phế thải gây ô nhiễm môi trường

Trung Dũng| 20/05/2023 09:53

(HNMO) - Sau nhiều năm sống chung với công trường của dự án đường 2,5 đoạn Đầm Hồng - đường Giải Phóng chậm tiến độ, người dân ngõ 192 phố Lê Trọng Tấn và phố Trần Điền (phường Định Công, quận Hoàng Mai) hiện đang chịu đựng thêm ô nhiễm từ bãi vật liệu xây dựng và phế thải trên tuyến đường này.

Mảnh đất tại địa chỉ 338 phố Trần Điền vốn là đất nông nghiệp với các ruộng canh tác trồng rau, được người dân địa phương gọi là ao Vang. Sau khi dự án Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - đường Giải Phóng mở đường qua đây thì địa điểm này trở thành nơi kinh doanh vật liệu xây dựng, phá dỡ, vận chuyển phế thải.

Điểm kinh doanh vật liệu tại 338 phố Trần Điền (phường Định Công, quận Hoàng Mai).

Vật liệu xây dựng xếp ra cả ngoài hè đường.

Trên diện tích khoảng gần 1.000m2, một khối lượng lớn cát, đá, gạch được tập kết tại đây cùng với các phương tiện xe tải, xe ba bánh chuyên chở hàng hóa. Hoạt động ra vào của phương tiện kèm tiếng ồn từ việc bốc dỡ hàng hóa ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân xung quanh.

Xe tải, máy xúc hoạt động bốc xếp, chuyên chở vật liệu ra vào bãi.

Vật liệu cùng phế thải tập kết không được che chắn gây bụi cho cả khu vực dân cư xung quanh.

Chưa dừng ở đó, do hoạt động kinh doanh còn bao gồm cả thu dọn phế thải nên từng đoàn xe ben ngày đêm mang phế thải đến đây tập kết thành đống lớn. Mỗi lần xe trút phế thải, bụi bay mù mịt. Do không được che chắn hay quây rào, phế thải tràn xuống lấp ruộng đất canh tác của người dân khu vực khiến mọi người rất bức xúc. 

Phế thải tràn xuống ruộng canh tác của người dân.

Khổ nhất là tình trạng đốt phế liệu trong bãi vật liệu khiến mùi khét và khói độc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân xung quanh. Mặc dù đã được góp ý nhưng những người kinh doanh vật liệu xây dựng và thu dọn phế thải tại đây vẫn không tiếp thu, khắc phục. 

Đề nghị chính quyền địa phương sớm kiểm tra việc kinh doanh vật liệu có phép hay không và xử lý triệt để tình trạng gây ô nhiễm môi trường để bảo vệ cuộc sống của người dân khu vực. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi vật liệu xây dựng, phế thải gây ô nhiễm môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.