Thể thao

CLB Hải Phòng hướng tới trận mở màn tại AFC Cup 2023 với quyết tâm cao

Ngân Hà 20/09/2023 - 22:18

Vào 19h ngày 21-9, Câu lạc bộ (CLB) Hải Phòng sẽ bước vào trận mở màn vòng loại AFC Cup 2023 với CLB PSM Makassar (Indonesia) trên sân Lạch Tray.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên (HLV) trưởng Chu Đình Nghiêm cho biết toàn đội hướng đến trận mở màn sân chơi châu lục với quyết tâm cao.

20-afc-cup.jpeg
HLV Chu Đình Nghiêm (thứ hai bên phải) thể hiện quyết tâm trong trận ra quân tại AFC Cup 2023.

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, CLB Hải Phòng đã thay đổi rất nhiều ở mùa giải này với một số cầu thủ đến, một số cầu thủ rời đội bóng. Đội gặp tổn thất lớn khi một số cầu thủ chấn thương sau FIFA days vừa rồi nên sẽ không thể thi đấu ngày mai, Ban huấn luyện cũng khó khăn trong việc lắp ghép đội hình trong thời gian ngắn.

"Mặc dù vậy, chúng tôi đã có tính toán, chuẩn bị và tinh thần toàn đội hướng đến trận đấu đầu tiên ngày mai tại đấu trường AFC Cup trên sân nhà. Quyết tâm đầu tiên của chúng tôi vượt qua vòng bảng.

Chúng tôi sẽ có đấu pháp với lối chơi của đội bạn. Tại bảng H, trong các đối thủ của Hải Phòng, tôi đánh giá cao đối thủ từ Malaysia với nền bóng đá được đầu tư lớn”, HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Có mặt tại buổi họp báo, tiền đạo Joseph Mpande (Hải Phòng FC) khẳng định: Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần tốt nhất để đạt được kết quả có lợi trong trận đấu ngày mai.

Còn HLV trưởng CLB PSM Makassar Fernando Jose Bernardo cho biết: “Chúng tôi chưa thực sự có sự chuẩn bị tốt nhất vì mất quá nhiều thời gian để di chuyển. Với trận đấu gặp CLB Hải Phòng vào ngày mai, chúng tôi sẽ cố gắng với 100% sức lực của mình. Hiện tại Việt Nam đang đứng vị trí số 1 Đông Nam Á trong khi bóng đá Indonesia chỉ đứng thứ 5. Đó là một sự khác biệt rất lớn. Cầu thủ Việt Nam có lối chơi tốc độ, họ thực sự là những chiến binh.

Lực lượng của đội chúng tôi có nhiều khó khăn vì thiếu vắng hai cầu thủ đang phục vụ đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng hết sức để có một kết quả tốt".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
CLB Hải Phòng hướng tới trận mở màn tại AFC Cup 2023 với quyết tâm cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.