(HNMO) - Tối 9-7, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã phối hợp với Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) chính thức khởi động chuyến tàu charter (hình thức thuê tàu nguyên chuyến phục vụ khách du lịch) Hà Nội - Quảng Bình.
Chuyến tàu charter được khởi động Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020), hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động và thực hiện Chương trình liên kết, hợp tác giữa Sở Du lịch Quảng Bình với Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội năm 2020.
Với hành trình 3 ngày 4 đêm, đây là sản phẩm du lịch mới, độc đáo, được 15 đơn vị lữ hành của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội xây dựng nhằm đưa đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị trên những toa tàu thế hệ mới.
Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết: “Trong giai đoạn đầu tiên vào tháng 7 và đầu tháng 8, sản phẩm này được chào bán với 7 chuyến tàu charter khởi hành từ Hà Nội vào các ngày 9-7, 16-7, 23-7, 30-7, 6-8, 13-8 và 30-8 với số lượng khách khoảng 350 - 400 người/chuyến. Đến nay, các chuyến tàu charter này đã đủ số lượng khách".
Thời gian tới, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ tăng tần suất chạy tàu, đồng thời, tăng số lượng đơn vị lữ hành tham gia bán sản phẩm để phục vụ nhu cầu của du khách. Dự kiến, sản phẩm này sẽ mang lại cho Quảng Bình gần 20.000 khách du lịch từ nay đến cuối năm 2020.
Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, nhằm thu hút du khách trở lại với ngành Đường sắt, thời gian qua, công ty đã đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, đóng mới nhiều toa tàu với chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn thiện nhằm phục vụ hành khách ngày một tốt hơn. Số lượng khách trong tháng 7 đã tăng gần 30% so với tháng 6 và tăng 50% so với những tháng trước đó.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quảng bá, tuyên truyền tại các sự kiện của ngành để ngày càng nhiều du khách biết và sử dụng sản phẩm này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.