Giới trẻ

Chuyện của tân binh Lê Văn Hiếu

Minh Phú 25/02/2024 - 16:14

Lê Văn Hiếu, sinh năm 2005, ở thôn Phúc Trạch, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ vừa tròn 18 tuổi. Tạm gác giấc mơ đại học, Hiếu viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024 với mong ước cống hiến sức trẻ, phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

hieu-vong-xuyen-2.jpg
Lê Văn Hiếu cho biết khá hồi hộp, nhưng gương mặt vẫn ánh lên niềm vui trước ngày lên đường nhập ngũ.

Có mặt trong buổi gặp mặt các tân binh năm 2024 trước ngày lên đường nhập ngũ do UBND huyện Phúc Thọ tổ chức, Lê Văn Hiếu, vừa tốt nghiệp trung học phổ thông năm học 2022-2023, để lại ấn tượng với nhiều người bởi dáng vẻ thư sinh, gương mặt hiền, đôi mắt ánh lên niềm vui khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Hiếu tâm sự, cả ông ngoại và ông nội thời trẻ đều tham gia bộ đội, trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Khi còn nhỏ, Hiếu được các ông kể cho nghe nhiều kỷ niệm trong quân đội nên mong muốn được tiếp bước truyền thống gia đình. Lớn lên, mỗi lần đọc báo, xem truyền hình, thấy nhiều gương thanh niên mọi miền Tổ quốc tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, em ngưỡng mộ và nuôi ước mơ được tham gia quân ngũ, coi đó là cơ hội được tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành hơn về mọi mặt. Chính bởi vậy, ngay khi biết thông tin địa phương tuyển chọn người tham gia nghĩa vụ quân sự, Hiếu đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Bà Đoàn Thị Ngân, mẹ Lê Văn Hiếu cho biết: Hiếu là người con thứ hai và là con trai duy nhất trong nhà. Với mong muốn con được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ, có tinh thần trách nhiệm và tính kỷ luật để sau này tự tin và trưởng thành hơn, gia đình đã động viên con tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

hieu-vong-xuyen(1).jpg
Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ huy quân sự xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ động viên tân binh Lê Văn Hiếu trước ngày lên đường nhập ngũ,

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Võng Xuyên Khuất Hồng Quân cho biết: Hiếu sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng. Ông nội em từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Bà nội là đảng viên 58 năm tuổi Đảng. Hiếu là người trẻ nhất trong số các thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ của huyện Phúc Thọ. Hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng Hiếu luôn nỗ lực vươn lên, trở thành thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng.

Năm 2024, xã Võng Xuyên có 14 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và 2 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. 100% thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. “Trong những ngày vừa qua, chúng tôi đã gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, tặng sổ tiết kiệm cho 16 công dân. Riêng với Lê Văn Hiếu, các tổ chức đoàn thể xã Võng Xuyên tặng thêm 1 sổ tiết kiệm bởi gia đình Hiếu hoàn cảnh khó khăn so với công dân khác ở địa phương”, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Võng Xuyên Hoàng Thị Trang cho biết thêm.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, Hiếu cho biết khá hồi hộp bởi đây là lần đầu tiên xa gia đình trong thời gian dài, song em sẽ nỗ lực, cố gắng nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Dự định của Hiếu sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự là ôn luyện để tiếp tục theo đuổi giấc mơ học đại học hoặc đi làm việc tại nước ngoài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyện của tân binh Lê Văn Hiếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.