Chánh thanh tra Sở GTVT Trần Đăng Hải (người từng bị tố bảo kê xe quá tải) chuyển về làm Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông của sở này từ ngày 1-3.
Sở GTVT Hà Nội vừa công bố các quyết định về công tác cán bộ của sở này. Trong đó có việc luân chuyển ông Trần Đăng Hải - Chánh thanh tra Sở về làm Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông của Sở.
Người được luân chuyển làm Chánh thanh tra Sở thay ông Hải là ông Trần Nhật Quang - Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội.
Ông Trần Đăng Hải. Ảnh: Người lao động |
Ông Trần Hữu Bảo - Trưởng phòng Kế hoạch tài chính sẽ thay ông Quang làm Chánh văn phòng Sở.
Các quyết định trên có hiệu lực từ ngày 1-3. Trong thời gian này, các nhân sự trên đang chuẩn bị công việc để bàn giao cho người kế nhiệm.
Trước đó, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã ký quyết định thành lập tổ công tác, thụ lý giải quyết đơn của ông Nguyễn Mạnh Hùng tố cáo Chánh thanh tra Sở GTVT Trần Đăng Hải cùng ông Lê Hồng Việt, ông Đỗ Hà công tác tại tổ cơ động thuộc đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân “bè phái, bảo kê” xe tải.
Tổ công tác đã điều chuyển ông Lê Hồng Việt, tổ trưởng cơ động đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân và ông Đỗ Hà, nhân viên tổ này sang đơn vị khác.
Sau đó, Sở GTVT đã bàn giao hồ sơ đầu mối xác minh đơn tố cáo Chánh thanh tra giao thông Hà Nội cho Công an thành phố.
Theo nội dung đơn kiến nghị của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Đội trưởng đội Thanh tra giao thông và ông Trần Thanh Bình, thanh tra giao thông tổ công tác số 3, quận Thanh Xuân, Hà Nội, từ khi ông Trần Đăng Hải được bổ nhiệm làm Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội đến nay đã “gây bè phái, mắng chửi, áp đặt các đội trưởng trực thuộc và các trưởng phòng nghiệp vụ, tham lam bảo kê rất nhiều doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội và một số doanh nghiệp ở tỉnh lân cận có xe chở hàng quá tải, quá khổ vào Hà Nội.
Cũng theo đơn kiến nghị, ông Trần Đăng Hải đã tạo điều kiện cho những người thân cận là ông Lê Hồng Việt, tổ trưởng cơ động đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân và ông Đỗ Hà, nhân viên tổ này, được phụ trách về xe quá khổ, quá tải và các công trình giao thông lớn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.