(HNM) - Sáng chủ nhật 5-8, bà Tâm (ở phố Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân) đi siêu thị mua sắm. Qua quầy bày bán đồ dùng nhà bếp, thấy có một chồng thớt bằng gỗ nghiến to bản, dày dặn, cái nào cũng được bọc trong một lớp giấy bóng kính, lại thắt dải lụa đỏ như cái nơ vắt chéo, trông rất bắt mắt, giá niêm yết lại phải chăng nên bà Tâm chọn mua một chiếc.
Cô con dâu láu lỉnh:
- Chắc là cái thớt này bị lỗi nên người ta mới cố tình bọc gói đẹp đẽ thế để che đi ấy mà...
- Không có nhẽ... Ở đấy có cả đống thớt, cái nào cũng bọc giấy kính và thắt dải lụa đỏ, con nói thế thì chẳng lẽ tất cả số thớt ấy đều có lỗi?
- Không phải con khẳng định như vậy, nhưng quả thật có nhiều cửa hàng đã dùng "chiêu" gói bọc những sản phẩm bị lỗi để "che mắt" khách, nhằm tiêu thụ hàng kém chất lượng...
- Nhưng mẹ mua ở siêu thị cơ mà, cái siêu thị trông bề thế ở phía tây thành phố...
- Thế thì chắc mẹ không may "vớ" phải đúng cái nứt rồi, nếu ngại mang ra đổi thì đành phải dùng tạm vậy...
Nghĩ cái thớt giá chả đáng bao nhiêu, đem từ nhà đến siêu thị đổi cũng chẳng bõ công, bà Tâm đành lắc đầu:
- Hàng bán ở siêu thị phải tốt, ai ngờ...
Sự việc tuy nhỏ, song với các bà nội trợ lại là chuyện bực mình, kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, bà Tâm bày tỏ: Việc đóng gói bao bì hàng hóa đẹp là cần thiết, khách hàng nào chả thích, nhưng mong các siêu thị trước khi đóng gói nên kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm, tránh để lọt hàng "lỗi" như trường hợp trên...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.