Giải trí

Chương trình phim Việt Nam đặc biệt chiếu dịp Tết Nguyên đán

Thụy Du 08/02/2024 - 08:15

“Đào, phở và piano”, “Hồng Hà nữ sĩ” và chùm phim hoạt hình ngộ nghĩnh được chiếu trong chương trình phim Việt Nam đặc biệt của Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) từ mùng 1 Tết Giáp Thìn (tức ngày 10-2).

Cùng với các bộ phim điện ảnh đình đám như “Mai”, “Gặp lại chị bầu”, “Sáng đèn”, “Trà”, Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức chương trình phim Việt Nam đặc biệt phục vụ khán giả dịp Tết Nguyên đán.

Trong đó, có 2 bộ phim lịch sử là “Đào, phở và piano”, “Hồng Hà nữ sĩ” đều ra mắt năm 2023.

dao-pho-piano.jpg
Phim "Đào, phở và piano".

Phim “Đào, phở và piano” (đạo diễn và biên kịch Phi Tiến Sơn) lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”.

Trong những trận đánh cuối cùng trước khi quân ta rút khỏi Hà Nội năm 1947 lên chiến khu, chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kỳ, một số người vẫn chọn ở lại chiến lũy. Họ, có tên hoặc không có tên, cùng nhau kể một câu chuyện bi tráng mà không kém phần lãng mạn về “tâm hồn Hà Nội” trong khói lửa.

“Đào, phở và piano” quy tụ dàn diễn viên tài năng như Nghệ sĩ nhân dân Trung Hiếu, Nghệ sĩ ưu tú Trần Lực, diễn viên Doãn Quốc Đam, Thùy Linh, ca sĩ Tuấn Hưng, nghệ sĩ Anh Tuấn. Phim đoạt Bông sen bạc tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức ở Lâm Đồng hồi tháng 11-2023.

doan-thi-diem.jpg
Phim "Hồng Hà nữ sĩ" về cuộc đời nữ sĩ Đoàn Thị Điểm.

Phim “Hồng Hà nữ sĩ” (đạo diễn Nguyễn Đức Việt, biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát) xoay quanh cuộc đời thăng trầm của nhà thơ Đoàn Thị Điểm, nhân vật có thật sống ở thế kỷ XVIII.

Đoàn Thị Điểm là một phụ nữ tài sắc, có tài làm thơ và dịch thơ, viết sách nhưng cuộc đời gặp nhiều biến cố khi liên tiếp chịu tang những người thân trong gia đình giữa thời loạn. Tuy vậy, Đoàn Thị Điểm đã kịp hoàn thành bản dịch tác phẩm “Chinh phụ ngâm” của Đặng Trần Côn từ chữ Hán sang chữ Nôm để lưu truyền cho hậu thế.

Vai Đoàn Thị Điểm do diễn viên 9X Anh Đào - gương mặt quen thuộc với khán giả trong bộ phim “Gặp em ngày nắng” đang phát sóng trên VTV3. “Hồng Hà nữ sĩ” còn có sự góp mặt của Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh, Nghệ sĩ nhân dân Trung Anh…

phim-hoat-hinh.jpg
Chùm phim hoạt hình dành cho các bạn nhỏ.

Ngoài ra, chương trình chiếu chùm phim hoạt hình ngộ nghĩnh, đáng yêu dành cho các em nhỏ dịp Tết Nguyên đán này, gồm các phim nổi bật của Hãng Phim hoạt hình Việt Nam: “Bà của Đỗ Đỏ” (10’), “Cái đuôi của cậu Ấm” (10’), “Người hùng” (10’), “Gia sản kếch xù” (10’), “Cô bé tóc xù” (10’), “Giấc mơ của con” (10’).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình phim Việt Nam đặc biệt chiếu dịp Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.