Giải trí

Nhiều bước ngoặt trong phim Tết “Mai”

Thụy Du 02/02/2024 07:20

Trong buổi ra mắt phim “Mai” tối 1-2 tại Hà Nội dành cho báo chí, truyền thông trước khi công chiếu chính thức vào mùng 1 Tết Giáp Thìn (tức ngày 10-2), đạo diễn Trấn Thành đã chia sẻ sự xúc động khi được mang “Mai” từ miền Nam ra miền Bắc dịp Tết này.

img_8277.jpg
Đoàn làm phim "Mai" ra mắt tại Hà Nội.

“Mai” là bộ phim điện ảnh tâm lý tình cảm do Trấn Thành viết kịch bản, đạo diễn và tham gia một vai đặc biệt. Thành công với các phim “Bố già” và “Nhà bà Nữ” liên tiếp phá vỡ nhiều kỷ lục của điện ảnh Việt, Trấn Thành không “ngủ quên trên chiến thắng” mà dồn hết tâm huyết để nhào nặn bộ phim điện ảnh thứ 3 trong sự nghiệp đạo diễn của mình.

Đây là bộ phim được Trấn Thành ấp ủ trong suốt 3 năm và được coi là tác phẩm tâm huyết nhất trong sự nghiệp của anh từ trước đến giờ.

still-12.jpg
Chuyện tình chị - em của Mai (Phương Anh Đào) và Dương (Tuấn Trần) khiến khán giả khóc cười theo.

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của một người phụ nữ tên Mai, có số phận đặc biệt. Cô làm nghề mát xa nên phải đối mặt với sự soi mói, phán xét của những người xung quanh. Cô còn mang trên vai gánh nặng “cơm áo gạo tiền” khi sống một mình và lo toan trả món nợ của người cha…

Và rồi Mai gặp Dương - chàng trai đào hoa, lãng tử đang muốn thoát khỏi sự bao bọc quá chặt của người mẹ giàu có. Sự “tấn công” mạnh mẽ của Dương đã khơi dậy trong Mai mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình và khao khát được sống một cuộc đời mới… Nhưng liệu cả hai có vượt qua những thách thức, cay nghiệt, bất công trong cuộc sống để vươn tới bến bờ hạnh phúc?

still-17.jpg
"Vũ trụ hàng xóm" được xây dựng rất đời trong "Mai".

Ở “Mai”, đạo diễn Trấn Thành tiếp tục chinh phục đề tài về người phụ nữ trên màn ảnh rộng. Nhân vật chính của phim do diễn viên Phương Anh Đào - người quen thuộc với khán giả qua các phim “Chiếm đoạt”, “Tro tàn rực rỡ”, “Bằng chứng vô hình”, “Chàng vợ của em”… đảm nhiệm.

Theo đạo diễn, Mai khai thác một con người mới cùng nội tâm sâu thẳm mà khán giả chưa từng thấy ở Phương Anh Đào trước đây. Để hóa thân vào nhân vật, Phương Anh Đào đã dành nhiều thời gian đi học mát xa, khiêu vũ và sẵn sàng xả thân cho những cảnh quay khó.

Nam chính của phim là Tuấn Trần - diễn viên quen thuộc trong các phim của đạo diễn Trấn Thành. Nhưng Trùng Dương “Mai” là một màu sắc hoàn toàn khác với những vai diễn trước đây của Tuấn Trần.

Trong phim, đạo diễn Trấn Thành đảm nhiệm vai ông Hoàng - bố của Mai. Nhân vật này có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời Mai và tạo nên những bước ngoặt không thể ngờ trong tiến trình câu chuyện.

still-3-1-(1).jpg
"Vũ trụ spa" với nhiều góc khuất.

Tham gia phim còn có Nghệ sĩ nhân dân Ngọc Giàu, Nghệ sĩ nhân dân Việt Anh, các diễn viên Hồng Đào, Ngọc Nga, Kiều Linh, Lộ Lộ, Anh Đức, Thanh Hằng, Khả Như, Quỳnh Anh, Anh Thư, Uyển Ân… tạo nên những mối ràng buộc phức tạp quanh câu chuyện về Mai, đặc biệt là tái hiện “vũ trụ hàng xóm”, “vũ trụ spa”… rất đời trên phim.

“Mai” được đầu tư kỹ lưỡng về bối cảnh, thiết bị, kỹ thuật. Hai bối cảnh chính của phim là khu chung cư và tiệm spa được ê kíp phục dựng trong phim trường với tỷ lệ 1:1 nên khi xem, khán giả sẽ thấy sự chân thực, có nhiều góc quay nghệ thuật đã mắt.

Hiện phim “Mai” đã bán vé trên toàn quốc cho các suất chiếu từ mùng 1 Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bước ngoặt trong phim Tết “Mai”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.