Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình Online Friday 2021 có mức giảm giá lên đến 100%

Lam Giang| 26/11/2021 14:26

(HNMO) - Ngày 26-11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo thông tin về chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021.

 Các đại biểu bấm nút khai trương chương trình Go Online 2021.

Sự kiện Online Friday 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 3-12, thứ sáu đầu tiên của tháng 12. Điểm nhấn của Online Friday là Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm diễn ra từ 0h thứ sáu ngày 3-12 đến hết 12h Chủ nhật 5-12. Ngày hội mua sắm năm nay thu hút được nhiều sàn thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada... tham gia, nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng chính hãng triển khai chương trình giảm giá lên đến 100%.

Theo Ban tổ chức, nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp tham gia chương trình mua sắm trực tuyến Online Friday 2021 phải bảo đảm rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, hàng hóa. Đồng thời, Cục Cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan sẽ tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng phản ánh về hoạt động khuyến mại vi phạm pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian diễn ra Chương trình để kịp thời xử lý theo quy định.

Tổng cục Quản lý thị trường và cục quản lý thị trường các địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.

Tuần lễ mua sắm trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 26-11 đến 4-12 với nhiều hoạt động như: Hội thảo Công thức quản lý vận hành vận đơn 5 sao trong thương mại điện tử; hoạt động online marketing và ứng dụng trong quản lý kinh doanh; lễ kích hoạt Tháng khuyến mại quốc gia 2021.

Cũng trong sáng nay, chương trình “Phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử Go Online” do Bộ Công Thương phối hợp với các tập đoàn công nghệ, sàn thương mại điện tử thực hiện đã được công bố. Chương trình nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang đa kênh; từ khi bắt đầu đến lúc kinh doanh, hoạt động được trên môi trường trực tuyến.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, chương trình Online Friday năm 2021 diễn trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19, doanh nghiệp cần những cú huých mạnh mẽ để hồi phục sản xuất, kinh doanh sau thời gian gặp khó khăn. 

Online Friday lần đầu tiên được tổ chức năm 2014 với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng. Đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng. Sau 7 năm tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp…, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số, đón bắt cơ hội từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình Online Friday 2021 có mức giảm giá lên đến 100%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.