Văn hóa

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc”

An Nhi 23/08/2023 - 10:05

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9) và kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945 – 28/8/2023), sẽ diễn ra lúc 20h ngày 27-8, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội), dự kiến phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1.

img_3392-1-.jpg
Chương trình giới thiệu những thành tựu của đất nước, trong đó có ngành Văn hóa. Ảnh minh họa

Chương trình được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu những thành tựu đất nước, trong đó có thành tựu của ngành Văn hóa; tôn vinh những hình tượng văn hóa, nghệ thuật, những tấm gương tiêu biểu của ngành thông qua ngôn ngữ nghệ thuật; đồng thời, phát huy vai trò của phong trào văn hóa, văn nghệ, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, góp phần giáo dục và nâng cao ý thức bảo vệ nền văn hóa trong xu thế hội nhập với thế giới cho thế hệ trẻ.

Xuyên suốt chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc” là những màn ca, múa, nhạc, kịch, xiếc truyền thống và hiện đại, ngợi ca Đảng quang vinh và tình yêu quê hương, đất nước, nêu bật ý nghĩa “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”.

img_3390.jpg
Chương trình gồm nhiều tiết mục nghệ thuật ca, múa, nhạc, kịch, xiếc. Ảnh minh họa

Trong đó, phần I “Hồn Việt” sẽ giúp cho khán giả khi xem hiểu thêm được truyền thống Văn hóa ngàn đời của người Việt từ thời Văn Lang Âu Lạc, phản ánh đầy đủ những giá trị nhân văn sâu sắc.

Phần II với chủ đề “Đất nước” gồm những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương, đất nước.

Phần III với chủ đề “Vinh quang Việt Nam” (Sắc màu hội tụ và tỏa sáng), đem đến khán giả các tiết mục ca ngợi thành tựu văn hóa Việt Nam đã đạt được dưới ánh sáng của bản Đề cương về Văn hóa Việt Nam và đường lối của Đảng về văn hóa.

Chương trình có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ được nhiều thế hệ khán giả yêu mến: Các Nghệ sĩ nhân dân Quang Thọ, Tạ Minh Tâm; các Nghệ sĩ ưu tú Đức Long, Ngọc Khang, Việt Hoàn, Đăng Dương, Phương Thảo, Trường Bắc; các ca sĩ Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà, Lê Anh Dũng, Ngọc Hà, Tố Loan, Trang Bùi, Trang Trần; các nhóm Phương Bắc, Thăng Long, Pha Lê…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.