(HNMO) - Với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”, Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2020 được coi là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng, mua sắm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất hậu Covid-19. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của thành phố Hà Nội.
Ngày 20-6, ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại một số hệ thống siêu thị tham gia điểm khuyến mại sau một tuần phát động chương trình cho thấy, lượng khách đến vào ngày cuối tuần đông hơn các ngày thường.
Tại siêu thị Mediamart Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), lượng khách đến trong ngày cuối tuần tăng gấp 2-3 lần ngày thường. Ông Phạm Hoàng Hạnh, Giám đốc phụ trách siêu thị cho biết, từ ngày 13-6 đến nay, siêu thị đón gần 10.000 lượt khách, trong đó thứ bảy, chủ nhật thu hút trung bình 2.000-3.000 lượt khách. Doanh thu ước tính đạt gần 50 tỷ đồng.
Cũng theo ông Phạm Hoàng Hạnh, các chương trình khuyến mại tập trung vào các mặt hàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, khách du lịch vào dịp hè, với khoảng 10.000 mã sản phẩm đồng loạt giảm giá lên đến hơn 50%.
"Các sản phẩm quạt điều hòa đang được giảm giá tới 48%, chỉ từ 1.990.000 đồng/chiếc; điều hòa không khí 1 chiều 9.000 BTU và 1 chiều 9.000 BTU inverter giảm giá từ 26-32%, chỉ còn từ 4.490.000 đồng/chiếc, miễn phí công lặp đặt, vật tư và hỗ trợ miễn phí bảo dưỡng cho khách hàng", ông Phạm Hoàng Hạnh thông tin.
Tương tự, các sản phẩm smartTV mới cũng được giảm giá lên tới 50%, tặng quạt cây khi mua hàng, trả góp lãi suất 0% và hàng chục nghìn quà tặng hấp dẫn khác có giá trị lên tới hàng tỷ đồng.
Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy) và Big C Hồ Gươm Plaza (quận Hà Đông), sau một tuần phát động chương trình đã đón hơn 200.000 lượt khách, trong đó trên 50% tập trung vào các ngày cuối tuần và các buổi tối.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Central Retail cho biết, doanh thu của Big C ước tính đạt hơn 200 tỷ đồng. Cụ thể, từ ngày 18 đến 21-6, Big C triển khai chương trình khuyến mại mua 5 sản phẩm với tổng giá trị từ 400.000 đồng trở lên được mua các sản phẩm dầu ăn, nước ngọt, sữa tắm, mỹ phẩm với giá giảm 50%. Ngoài ra, Big C có chương trình “Thực phẩm xanh, sống an lành” với hàng trăm mã sản phẩm thực phẩm sạch được giảm giá 15-30%...
Chị Nguyễn Thị Hải Yến (trú tại chung cư 34T Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy) chia sẻ, những ngày qua, chị đã tìm hiểu nhiều siêu thị điện máy như HC, Mediamart, Pico... với ý định mua điều hòa nhiệt độ. Các siêu thị này đều đang triển khai chương trình khuyến mại mang nhiều ích lợi cho khách hàng.
Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, trong thời gian diễn ra chương trình sẽ có nhiều hoạt động khuyến mại, như: Tuần hàng Việt, ngày vàng khuyến mại, phiên chợ Việt, hội chợ mỗi xã một sản phẩm, hội chợ vàng - hàng xuất khẩu với quy mô hàng trăm gian hàng... Dự kiến, đến hết tháng 7, chương trình sẽ thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.
“Tất cả hàng hóa tham gia chương trình khuyến mại được truy xuất nguồn gốc qua mã QR, xác thực niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá và triển khai các hoạt động mua sắm thông minh qua ứng dụng di động, website của doanh nghiệp... Người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm tham gia Chương trình khuyến mại tập trung Hà Nội 2020”, bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.
Theo Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên, để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, các đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia chương trình; đặc biệt, chú trọng kiểm tra, xử lý những doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mại không đúng quy định. Cục Quản lý thị trường sẽ áp dụng biện pháp rút đăng ký kinh doanh những đơn vị, doanh nghiệp, cửa hàng vi phạm.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.