Du lịch

Xúc tiến du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Kiên Giang tại Hà Nội

Linh Tâm 11/04/2024 15:00

Các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã giới thiệu nhiều sản phẩm, điểm đến hấp dẫn.

Sáng 11-4, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Sở Du lịch Kiên Giang và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kiên Giang phối hợp tổ chức hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại Hà Nội”.

trung.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Linh Tâm

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung chia sẻ, Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích 40.500km2, tổng dân số gần 18 triệu người, có 386km đường biên giới với Campuchia cùng các cửa khẩu quốc tế và quốc gia, đã hình thành mối liên kết thuận lợi giữa khu vực với thị trường Campuchia, Thái Lan...

Khu vực này có 4 sân bay quốc tế và 2 sân bay nội địa. Đây cũng là nơi có gần 200 đảo và quần đảo, gần tuyến hàng hải và hàng không quốc tế giữa Nam Á, Đông Nam Á, châu Úc và các quần thể khác trong Thái Bình Dương.

Năm 2023, Đồng bằng sông Cửu Long đã đón 44,9 triệu lượt khách (tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó khách quốc tế đạt 1,8 triệu lượt (tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2022), doanh thu đạt hơn 45 nghìn tỷ đồng (tăng 42,59% so với cùng kỳ năm 2022).

Năm 2024, Kiên Giang với vai trò là Cụm trưởng Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành xây dựng nội dung hợp tác theo hướng thiết thực, sát với điều kiện của từng địa phương; tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch của cụm ngày càng hiệu quả.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã giới thiệu nhiều sản phẩm, điểm đến hấp dẫn cũng như những tiềm năng về du lịch ẩm thực, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa... tới các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội và các tỉnh lân cận ở khu vực phía Bắc.

_mg_8664.jpg
Đồng bằng sông Cửu Long hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên và con người thân thiện. Ảnh: Linh Tâm

Đánh giá cao sự hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội với Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang chia sẻ, thời gian qua, Hà Nội đã tích cực, chủ động hợp tác với các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long, cùng tạo điều kiện, tổ chức kết nối và chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn triển khai các chương trình, sản phẩm du lịch mới, phù hợp với từng địa phương.

Sở Du lịch Hà Nội luôn chủ động trao đổi thông tin cần thiết và kịp thời trong công tác quản lý nhà nước và hợp tác liên kết với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, tổ chức đoàn khảo sát gồm các doanh nghiệp lữ hành Thủ đô tới Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau cùng các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Nhiều doanh nghiệp lữ hành, du lịch Thủ đô tổ chức tour du lịch khám phá khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đạt được thành công nhất định.

Đánh giá cao hoạt động xúc tiến, quảng bá của Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại VITM Hà Nội 2024, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu đề nghị các địa phương tiếp tục xây dựng chiến dịch quảng bá điểm đến đậm nét, rộng rãi, cụ thể trên các nền tảng số trong thời gian tới.

“Các chương trình hợp tác, giới thiệu, xúc tiến quảng bá như thế này đã và đang làm tốt vai trò của kích cầu, phát triển du lịch tại các địa phương, qua đó tránh sự trùng lặp về sản phẩm, hỗ trợ đầu tư xây dựng sản phẩm mới, khắc phục các điểm yếu về nhân lực, quản lý...", ông Siêu nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Kiên Giang tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.