Chuyển đổi số

Chương Mỹ: Hơn 88% người hưởng lương hưu đăng ký nhận tiền qua tài khoản

Kim Nhuệ 29/05/2024 - 17:11

Sau 6 ngày triển khai đợt cao điểm (từ ngày 23 đến 29-5), 9.604 người của huyện Chương Mỹ đã đăng ký mở tài khoản, ủy quyền hoặc nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng.

13h45 ngày 29-5 (mặc dù chưa đến giờ làm việc chính thức) nhưng tất cả cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bưu điện huyện, cán bộ của xã Đồng Phú đã có mặt đầy đủ tại hội trường UBND xã, sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn người dân địa phương đăng ký mở tài khoản, ủy quyền hoặc nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng.

Ông Lại Xuân Kha (áo vàng) được cán bộ, nhân viên bảo hiểm xã hội, ngân hàng hướng dẫn ủy quyền nhận tiền qua tài khoản cho cháu nội. Ảnh: Bảo Châu.

Chưa đầy 5 phút hướng dẫn, hỗ trợ, ông Lại Xuân Kha (trú tại thôn Hạ Dục, xã Đồng Phú) đã hoàn thành các thủ tục ủy quyền nhận lương hưu qua tài khoản của cháu nội là Lại Thị Mùi. Trò chuyện với phóng viên Báo Hànộimới, ông Lại Xuân Kha vui vẻ nói: "Tôi đã 88 tuổi nên việc đi lại, nhận tiền mặt tại Bưu điện xã như trước đây gặp nhiều khó khăn. Bây giờ được Nhà nước tạo thuận lợi cho người dân mở tài khoản, ủy quyền cho người thân nhận tiền qua tài khoản, tôi phấn khởi lắm…".

Tương tự, nhiều người dân xã Đồng Phú bày tỏ ủng hộ chủ trương của Nhà nước chuyển hình thức từ nhận tiền mặt sang tài khoản ngân hàng. Một số người ban đầu còn băn khoăn nhưng sau đó đã đồng ý mở tài khoản hoặc ủy quyền cho người thân nhận lương hưu qua tài khoản.

Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ Đỗ Văn Hải cho biết, huyện có 10.873 người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng. Thúc đẩy chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho người dân huyện đã thực hiện đợt cao điểm (từ ngày 23 đến 30-5) triển khai giải pháp ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Cán bộ xã Đồng Phú (huyện Chương Mỹ) hỗ trợ người dân hoàn thiện các thủ tục ủy quyền nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng. Ảnh: Bảo Châu.

Tính đến 15h ngày 29-5, huyện Chương Mỹ có 9.604 người đăng ký mở tài khoản, nhận tiền hoặc ủy quyền nhận tiền qua tài khoản ngân hàng, tương ứng hơn 88% tổng số người trên địa bàn huyện đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội…

“Huyện Chương Mỹ phấn đấu trong ngày 29 và 30-5, sẽ hỗ trợ cho những người còn lại đăng ký mở tài khoản hoặc ủy quyền nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng”, ông Đỗ Văn Hải thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ: Hơn 88% người hưởng lương hưu đăng ký nhận tiền qua tài khoản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.