Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chú trọng đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm

Hà Hiền| 09/03/2023 07:04

(HNM) - Theo Kế hoạch số 70/KH-UBND về thực hiện công tác giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội do UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành, năm 2023, toàn thành phố đặt mục tiêu tuyển sinh, đào tạo nghề cho khoảng 230.000 lượt người.

Trên tinh thần đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoặc có hoạt động giáo dục nghề nghiệp cần tiến hành tuyển sinh, đào tạo nghề trình độ cao đẳng cho ít nhất 25.500 người; trình độ trung cấp cho 28.500 người; trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng cho 176.000 người. Đây là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng lao động trên địa bàn thành phố, phấn đấu đến cuối năm nay, tỷ lệ lao động qua đào tạo của Hà Nội đạt 73,2%, trong đó lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt ít nhất 52,5% (năm 2022, các tỷ lệ này lần lượt là 72,23%, và 52,5%).

Để thực hiện mục tiêu nêu trên, UBND thành phố Hà Nội đề ra 11 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, trong đó giải pháp quan trọng là tập trung tư vấn, tuyển sinh, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông; chú trọng đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp, giải quyết việc làm. Ngoài ra, công tác tuyển sinh, đào tạo nghề cần được triển khai linh hoạt, gắn với chương trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đặc thù của từng địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, mở ra cơ hội việc làm bền vững cho người lao động…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.