Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chú trọng chất lượng dịch vụ tài chính, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp

Thư Ký| 25/08/2022 07:20

(HNM) - UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo chú trọng, nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ tài chính đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, nhất là các đối tượng người nghèo, người thu nhập thấp, những đối tượng yếu thế trong xã hội, người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Đây là nội dung Thông báo số 261/TB-VPCP ngày 23-8-2022 kết luận của Ban Chỉ đạo quốc gia về tài chính toàn diện (Ban Chỉ đạo) tại phiên họp lần thứ nhất.

Cũng tại thông báo này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo giao Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái thay mặt Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ, ngành liên quan nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, rà soát các cơ chế chính sách để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể của Ban Chỉ đạo trong thời gian tới và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo.

Để nền kinh tế nhanh chóng phục hồi sau đại dịch Covid-19 và phát triển bền vững, Ban Chỉ đạo xác định việc thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đóng vai trò hết sức quan trọng. Cần phải đổi mới tư duy, phương pháp luận và có cách tiếp cận toàn diện hơn, lấy người dân là trung tâm, việc xây dựng chính sách đều hướng tới người dân. Người dân vừa là đối tượng, vừa là chủ thể triển khai thực hiện các giải pháp của chiến lược.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng chất lượng dịch vụ tài chính, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.