Văn nghệ

Chú trọng cách tân, nâng cao giá trị tư tưởng, thẩm mỹ của tác phẩm văn học - nghệ thuật

An Nhi 29/12/2023 - 14:46

Ngày 29-12, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội tổng kết công tác văn học, nghệ thuật năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

img_7061.jpg
Hội nghị tổng kết công tác văn học, nghệ thuật Thủ đô năm 2023.

Tổng kết năm 2023, Nghệ sĩ nhân dân Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội nhấn mạnh: Hội có hoạt động văn học, nghệ thuật đa dạng. Cùng với 9 hội chuyên ngành nỗ lực trong việc định hướng và tổ chức sáng tác, các cuộc hội thảo khoa học, tọa đàm, các chuyến đi thực tế tạo được tiếng vang về học thuật và không khí phấn khởi sáng tác trong toàn thể hội viên.

Các hoạt động của Hội đều chú trọng và đề cao trước nhất là chất lượng tư tưởng và giá trị thẩm mỹ của tác phẩm với các xu hướng cách tân, khát vọng đổi mới cách thể hiện, hình thức hài hòa với nội dung, tương xứng với trình độ công chúng và yêu cầu của Thủ đô.

Các tác phẩm nâng cao hơn về tính thẩm mỹ, có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Nhiều hoạt động của Hội huy động được nguồn lực xã hội hóa, đóng góp hiệu quả trong việc phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô.

Nghệ sĩ nhân dân Trần Quốc Chiêm cho biết, trong năm 2024, Hội sẽ chú trọng thu hút đông đảo hội viên hơn nữa vào các hoạt động phục vụ việc nâng cao dân trí và phổ cập trình độ thưởng thức nghệ thuật, tăng cường mức hưởng thụ các giá trị văn học, nghệ thuật cho công chúng Thủ đô.

Hội Liên hiệp và các hội chuyên ngành sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hội viên sáng tác, công bố tác phẩm; phấn đấu nâng cao công tác lý luận, phê bình; thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của lớp trẻ; bồi dưỡng văn nghệ sĩ trẻ; phấn đấu hướng các hoạt động chuyên môn góp phần xây dựng công nghiệp văn hóa Thủ đô.

Đặc biệt, năm 2024, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội đẩy mạnh thực hiện các đề án về văn học, nghệ thuật; tổ chức vận động hội viên sáng tác nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của trung ương và thành phố, đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước năm 2025…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng cách tân, nâng cao giá trị tư tưởng, thẩm mỹ của tác phẩm văn học - nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.