Xã hội

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, chúc Tết Học viện Phật giáo Việt Nam

Vũ Thủy 02/02/2024 14:35

Ngày 2-2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới thăm, chúc Tết Học viện Phật giáo Việt Nam.

Cùng đi có Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Phạm Thị Thanh Mai...

Tiếp đoàn có Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo Trung ương, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam.

1(1).jpg
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chúc Tết Học viện Phật giáo Việt Nam.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ vui mừng khi chứng kiến sự phát triển của Học viện Phật giáo Việt Nam, với cơ sở vật chất khang trang và những kết quả phát triển trong giáo dục, đào tạo các tăng, ni.

Thông tin tới Hòa thượng Thích Thanh Quyết và các tăng, ni về kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: Mặc dù tình hình trong nước và thế giới có nhiều khó khăn, nhưng Hà Nội vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 6,27%; thu ngân sách đạt hơn 410 nghìn tỷ đồng - mức cao nhất từ trước tới nay. Trong đó, nổi bật là kết quả ở 3 lĩnh vực: Nâng cấp hệ thống y tế, giáo dục, tu bổ di tích; việc triển khai dự án Đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô, quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch Thủ đô; đóng góp ý kiến xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi)...

3(1).jpg
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao quà tới Hòa thượng Thích Thanh Quyết.

Trong những thành tích chung có sự đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đặc biệt, Hòa thượng Thích Thanh Quyết đã có nhiều đóng góp tích cực cho Thủ đô, trong đó với vai trò đại biểu Quốc hội đã đóng góp quan trọng vào dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) - Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Nhân dịp đón xuân mới, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chúc Hòa thượng Thích Thanh Quyết cùng các thượng tọa, đại đức, tăng ni năm mới tâm an lạc, cát tường như ý, thành tựu viên mãn, năm mới với sự thành công mới.

Đáp lại sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, Hoà thượng Thích Thanh Quyết bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được đoàn công tác của thành phố tới chúc Tết và cho biết, thời gian qua Học viện Phật giáo Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội. Hiện Học viện có gần 1.000 học viên, trong đó có hơn 300 tiến sĩ, thạc sĩ.

Thông tin tới đoàn về những nội dung đào tạo của Học viện, Hoà thượng Thích Thanh Quyết cho biết, các nội dung đào tạo của Học viện đều bám sát cuộc sống với tinh thần từ bi, bác ái, an dân. Trên cơ sở song hành giữa tu và hành đạo để các tăng ni, thượng tọa khi ra trường có thể hành đạo gắn với thực tế cuộc sống, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết.

Nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn 2024, Hoà thượng Thích Thanh Quyết chúc thành phố Hà Nội sang năm 2024 sẽ là “Rồng Thăng Long” bay cao hơn, đạt được những kết quả cao hơn để mang lại ấm no cho nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, chúc Tết Học viện Phật giáo Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.