Pháp đình

Chủ quán karaoke trong vụ cháy khiến 3 cảnh sát hy sinh lĩnh án 10 năm tù

Chu Dũng 07/08/2023 - 17:00

Chiều 7-8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã kết thúc phiên xét xử vụ cháy quán karaoke tại quận Cầu Giấy làm 3 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) hy sinh khi làm nhiệm vụ. 

Tại phần trình bày ý kiến của bị hại là thân nhân các liệt sĩ, bố của liệt sĩ Đỗ Đức Việt bật khóc và đề nghị tòa áp dụng các tình tiết tăng nặng với Phạm Duy Hùng. "Vì hành vi coi thường pháp luật của bị cáo mà dẫn đến sự hy sinh của 3 chiến sĩ. Trong đó có con tôi", ông nói.

Theo thân nhân của liệt sĩ Đỗ Đức Việt, người nhà bị cáo Hùng cũng đã đến thắp hương và gửi tiền phúng viếng. Trong khi đó, Phạm Duy Hùng gửi lời xin lỗi đến gia đình, thân nhân các liệt sĩ có mặt tại tòa.

363881299_595041976037752_2626108589628801823_n(1).jpeg
Bị cáo tại tòa.

Đại diện Viện Kiểm sát cho biết, trên cơ sở điều tra vụ án và tại phiên tòa, có đủ cơ sở kết luận, ngày 19-3-2018, Phạm Duy Hùng thuê lại căn nhà ở phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để kinh doanh karaoke. Đến tháng 2-2022, Hùng thuê người cơi nới thêm 2 phòng tại tầng 7 của ngôi nhà bằng khung sắt, quây tôn, mái tôn, trần thạch cao, gắn các lớp cách âm, lắp đặt hệ thống điện để phục vụ việc kinh doanh karaoke nhưng không thông báo cho cơ quan chức năng.

Trong khi đang làm hồ sơ xin thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy, Hùng vẫn cho quán hoạt động. Khoảng 13h ngày 1-8-2022 thì xảy ra cháy tại quán karaoke ISIS. Trong quá trình chữa cháy, 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy hy sinh.

Trước khi hy sinh, Trung tá Đặng Anh Quân, Trung úy Đỗ Đức Việt và chiến sĩ nghĩa vụ Nguyễn Đình Phúc đã cứu được 8 người dân khỏi đám cháy. Vì quên mình cứu người trong khi làm nhiệm vụ, 3 liệt sĩ đã được thăng cấp bậc hàm và cấp Bằng "Tổ quốc ghi công".

Tại phiên tòa, Hùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và trong quá trình điều tra đã tác động gia đình bồi thường cho các bị hại. Đại diện Viện Kiểm sát đánh giá, thời gian gần đây, việc cháy, nổ diễn ra phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến an toàn xã hội, gây ra sự hy sinh, mất mát của gia đình 3 liệt sĩ. Do đó, cần xử lý bị cáo bằng bản án nghiêm khắc để cảnh tỉnh người dân. Từ những phân tích đánh giá trên, Viện Kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử xử phạt Phạm Duy Hùng từ 10-12 năm tù về tội vi phạm quy định về PCCC.

Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm đến trật tự an toàn xã hội, dẫn đến sự hy sinh và mất mát cho gia đình 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC nên cần có bản án nghiêm khắc. Do đó đã quyết định tuyên Phạm Duy Hùng mức án 10 năm tù về tội danh "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ quán karaoke trong vụ cháy khiến 3 cảnh sát hy sinh lĩnh án 10 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.