Trước thông tin phản ánh đề môn ngữ văn trong kỳ kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 năm học 2024-2025 có nhiều lỗi chính tả, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Vài ngày nay, trên mạng xã hội có thông tin phản ánh đề môn ngữ văn trong kỳ kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 năm học 2024-2025 có nhiều lỗi chính tả. Theo hình ảnh được đăng tải ở một số diễn đàn, trong đề môn ngữ văn có nhiều lỗi chính tả. Một số ý kiến cho rằng việc đề kiểm tra cấp thành phố mà để lọt lỗi chính tả thông thường là khó chấp nhận.
Theo phản ánh từ một số học sinh lớp 12 của các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố đã tham gia khảo sát, đây không phải đề kiểm tra mà các em được nhận khi tham gia kỳ khảo sát. Cán bộ, giáo viên các nhà trường cũng cho biết không ghi nhận thông tin phản ánh nào từ phía học sinh, cha mẹ học sinh liên quan đến c đề kiểm tra khảo sát chất lượng môn ngữ văn.
Ngày 17-5, thông tin tới Báo Hànộimới, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định, thông tin phản ánh về đề môn ngữ văn trong kỳ kiểm tra khảo sát chất lượng đối với học sinh lớp 12 năm học 2024-2025 có nhiều lỗi chính tả là không chính xác.
Kỳ kiểm tra khảo sát chất lượng năm học 2024-2025 diễn ra trong ba ngày (từ 21 đến 23-3-2025) với hơn 118.000 học sinh lớp 12 các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thành phố Hà Nội tham gia.
Học sinh làm 2 bài kiểm tra bắt buộc gồm toán, ngữ văn và 2 môn tự chọn trong số các môn: Vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ định hướng công nghiệp, công nghệ định hướng nông nghiệp, tiếng Anh. Học sinh làm bài theo đề chung do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội biên soạn.
Kỳ khảo sát do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức được xác định là cuộc tập dượt lớn, giúp học sinh làm quen với kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo chương trình mới. Kết quả của kỳ khảo sát cũng giúp nhà trường, giáo viên có đánh giá chính xác về chất lượng học sinh, qua đó dẫn hướng việc dạy, học hiệu quả.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.