Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ quán karaoke lĩnh án 12 tháng tù vì chống đối khi bị kiểm tra thực hiện giãn cách xã hội

Chu Dũng| 27/08/2021 12:28

(HNMO) - Sáng 27-8, Tòa án nhân dân quận Đống Đa (Hà Nội) đã đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Đỗ Thu Hà (sinh năm 1977; chủ quán karaoke Linh Dương, ở số 82 Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự, quận Đống Đa) 12 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Bị cáo Hà tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 9-7-2021, lực lượng chức năng kiểm tra quán karaoke Linh Dương do Đỗ Thu Hà làm chủ, phát hiện quán vẫn lén hoạt động, bất chấp lệnh cấm của UBND thành phố về phòng, chống dịch Covid-19.

Thời điểm đó, bị cáo Hà chỉ đạo nhân viên đóng cửa "cố thủ", không cho lực lượng chức năng vào và hướng dẫn khách chạy lên tầng thượng trốn. Khoảng 2 giờ sau, Công an quận Đống Đa đã vào trong quán karaoke, phát hiện có 32 người.

Ngay sau đó, UBND phường Trung Tự đã ra quyết định xử phạt 27 trường hợp không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ cao mắc dịch bệnh, với tổng số tiền phạt 53 triệu đồng. UBND quận Đống Đa cũng xử phạt chủ cơ sở về hành vi tổ chức tụ tập đông người, xử phạt 6 trường hợp vi phạm không mang giấy tờ tùy thân...

Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Thu Hà thừa nhận, dù đã được UBND phường Trung Tự tuyên truyền về lệnh dừng hoạt động quán karaoke để phòng, chống dịch và ký cam kết không mở cửa, nhưng trên thực tế vẫn lén lút cho khách vào hát.

Bị cáo cho biết đã mở quán karaoke Linh Dương từ năm 2015. Đến năm 2017, cơ quan chức năng quận Đống Đa đã thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và yêu cầu dừng hoạt động, do phát hiện cơ sở của bà Hà có nhiều sai phạm. Trong suốt thời gian hoạt động, quán karaoke Linh Dương đã nhiều lần bị xử phạt do cố tình hoạt động chui, thậm chí, nhân viên của quán từng bị bắt về tội “Môi giới mại dâm”.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ quán karaoke lĩnh án 12 tháng tù vì chống đối khi bị kiểm tra thực hiện giãn cách xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.