An ninh trật tự

Chủ quán cháo lòng và tẩm quất cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi

Chu Dũng 13/11/2023 - 19:51

Ngày 13-11, Công an quận Hà Đông đã tạm giữ hình sự Hoàng Văn Vũ (sinh năm 1988; ở huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) và Trần Đức Thế (sinh năm 1982; ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, ngày 9-11, sau khi thu thập các chứng cứ, Công an quận Hà Đông đã đồng loạt khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng liên quan, thu giữ nhiều tài liệu thể hiện hoạt động cho vay lãi nặng.

Trước những tài liệu chứng cứ thu thập được, Vũ và Thế khai nhận, từ đầu năm 2023, cặp đôi này bàn bạc, thỏa thuận góp vốn tổ chức cho vay lãi nặng dưới hình thức “bốc bát họ” tỷ lệ 10 ăn 8, lãi suất từ 146-183%/năm.

hadong-7509-2831.jpeg
Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Để tạo vỏ bọc lương thiện, Vũ mở cơ sở đấm lưng tại địa chỉ số 249 đường Chiến Thắng; còn Thế mở quán cháo lòng tại khu BT8 Văn Quán.

Khi tìm được khách có nhu cầu vay tiền, Vũ và Thế sẽ gặp, kiểm tra thông tin, làm thủ tục viết giấy vay tiền và nhắc khách đóng tiền hằng ngày. Để quản lý khách vay, Vũ và Thế sử dụng điện thoại di động, vào mạng xã hội trao đổi thông tin, chốt số liệu.

Bước đầu đã làm rõ, trong thời gian từ tháng 4-2023 đến nay, nhóm đối tượng này đã cho nhiều khách vay tiền, ở nhiều quận, huyện: Hà Đông, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thanh Trì.... với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ quán cháo lòng và tẩm quất cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.