Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ quán cà phê lừa đảo hàng tỷ đồng lĩnh án 16 năm tù

Chu Dũng| 29/09/2022 19:59

(HNMO) - Ngày 29-9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa bị cáo Phí Thị Phương Mai (sinh năm 1972; ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Phí Thị Phương Mai.

Theo cáo trạng, bị cáo Phí Thị Phương Mai mở quán cà phê gần cổng Học viện Cảnh sát nhân dân. Mặc dù không có khả năng "chạy" biên chế, việc làm, nhưng từ năm 2016 đến năm 2017, Mai tự giới thiệu bản thân quen biết lãnh đạo ngành Công an, có thể xin cho người khác trúng tuyển vào Học viện Công an nhân dân và công tác trong lực lượng vũ trang.

Đã có 6 người tin tưởng, đưa tiền cho bị cáo, tổng cộng hơn 4,2 tỷ đồng để "chạy" biên chế, việc làm và trường học, nhưng rồi bị chiếm đoạt hết. Đầu tháng 1-2022, Phí Thị Phương Mai bị bắt giữ.

Quá trình điều tra, bị cáo Mai khai nhận đã chuyển toàn bộ số tiền nhận từ bị hại cho một người đàn ông không quen biết và không nhớ đặc điểm cụ thể. Bị cáo khai nhận không xác định được nhân thân người đàn ông này. Khi đưa tiền, hai bên không viết giấy biên nhận, không có người chứng kiến nên cơ quan công an không có cơ sở để điều tra, xác minh.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phí Thị Phương Mai mức án 16 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ quán cà phê lừa đảo hàng tỷ đồng lĩnh án 16 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.