Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động tìm người đánh rơi ví để trao trả

Chu Dũng| 01/01/2023 16:58

(HNMO) - Ngày 1-1-2023, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) nhận được thư của chị Hoàng Thị Châm (sinh năm 1983; ở phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ sự biết ơn đối với Đại uý Nguyễn Trọng Trung, cán bộ Đội Xây dựng phong trào và bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Phúc Thọ, người trả lại tài sản chị đánh rơi.

Chị Châm nhận lại tài sản bị đánh rơi.

Trước đó, vào khoảng 18h00 ngày 23-12-2022, khi từ đơn vị về nhà (tại quận Bắc Từ Liêm), trên quốc lộ 32, đoạn qua ngã 3 lối rẽ vào Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ, Đại úy Nguyễn Trọng Trung nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có một số tiền mặt và nhiều giấy tờ cá nhân (thẻ ngân hàng, căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế, giấy tờ đăng ký xe, giấy phép lái xe…) mang tên Hoàng Thị Châm. Đang không biết tìm chủ nhân bằng cách nào nhanh nhất, đồng chí Trung phát hiện trong ví có một tấm hình nhỏ ghi số điện thoại cá nhân của chị Châm. Ngay sau đó, Đại úy Nguyễn Trọng Trung đã liên hệ với chị Châm để trả lại tài sản.

Ngày 26-12-2022, chị Châm đã đến Công an huyện Phúc Thọ để nhận lại tài sản của mình đánh rơi, được đồng chí Nguyễn Trọng Trung trực tiếp trao lại. Khẳng định, cho dù số tiền mặt không lớn nhưng hàng chục loại giấy tờ cá nhân nếu bị mất, chị Châm sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức để làm lại và trước mắt sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc, sinh hoạt hằng ngày, do đó, chị thực sự vui mừng và cảm động khi nhận lại số tài sản, giấy tờ đã đánh rơi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ động tìm người đánh rơi ví để trao trả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.