Thể thao

Chơi nỗ lực trước Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam có lời chia tay đẹp với HLV Mai Đức Chung

Ngân Hà 01/11/2023 - 20:54

Tối 1-11, đội tuyển nữ Việt Nam có cuộc chạm trán với đội tuyển Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng C vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Dù không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã có lời chia tay đẹp trong trận đấu cuối cùng mà ông Mai Đức Chung nắm vai trò là HLV trưởng.

1-.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam (đỏ) chơi nỗ lực trước Nhật Bản (Ảnh: VFF).

Trước đối thủ quá mạnh (vừa thắng Việt Nam 7-0 ở ASIAD 19), các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc đầy quyết tâm, kiên cường chống đỡ những pha tấn công của Nhật Bản.

Đội tuyển nữ Việt Nam tạo ra một số pha lên bóng đáng chú ý, nhưng không gây nhiều nguy hiểm lên cầu môn Nhật Bản. Trong khi đó, đội tuyển nữ Nhật Bản liên tục tạo ra những pha uy hiếp và tạo nên sức ép lớn. Phút 39, nhận đường chuyền từ đồng đội, Shimizu có cú đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Nhật Bản.

Những phút sau đó là thời gian thi đấu ấn tượng của thủ môn dự bị Khổng Thị Hằng, giúp đội tuyển nữ Việt Nam giữ được tỷ số 0-1 sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Huỳnh Như và các đồng đội nỗ lực đẩy cao tấn công. Những cơ hội cũng đã xuất hiện nhưng chưa thể tận dụng thành công.

Phút 54, đội tuyển nữ Việt Nam nhận bàn thua thứ hai sau một tình huống lộn xộn, Moriya nhanh chân dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm nhân đôi cách biệt.

1-maiducchung.jpeg
Đây là trận đấu cuối cùng HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: VFF).

Những phút còn lại, Nhật Bản vẫn kiểm soát thế trận và tấn công nguy hiểm nhưng hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực, kiên cường chống đỡ.

Tỷ số 0-2 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam chia tay vòng loại thứ hai Olympic 2024 với chỉ 3 điểm sau 3 trận.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam, sau khi chiến lược gia 72 tuổi thừa nhận sẽ nghỉ hưu khi tuổi tác đã cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chơi nỗ lực trước Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam có lời chia tay đẹp với HLV Mai Đức Chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.