Thể thao

HLV Mai Đức Chung tự hào khi cả thế giới lắng nghe Quốc ca Việt Nam

Ngân Hà 22/07/2023 - 14:01

Đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể tạo bất ngờ và để thua 0-3 trước đương kim vô địch Mỹ, trong trận đấu ra quân tại bảng E, World Cup 2023. Với trình độ quá chênh lệch, đây là kết quả đáng khen của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung.

22-hlv-mai-duc-chung2.jpeg
HLV Mai Đức Chung.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi biết muôn vàn khó khăn sẽ đợi chờ đội tuyển nữ Việt Nam, nhất là khi chúng tôi thi đấu với đương kim vô địch Mỹ”.

22-tuyen-nu-vn-world-cup.jpeg
z4537766467192_40c08fd395feb40fc0fa1dc0c722f1d1.jpg

HLV Mai Đức Chung cho biết thêm: “Mỹ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Nhưng chúng tôi đã có một đấu pháp hợp lý, phòng ngự chiều sâu và chịu khó áp sát. Như mọi người đã thấy, đối thủ rất cao. Các cầu thủ nữ Việt Nam chỉ đứng đến vai nên không có nhiều tình huống bóng bổng như đội bạn. Chúng tôi vì thế hạn chế những đường chuyền dài. Nhiều thời điểm, cầu thủ vẫn chưa làm tốt điều đó. Đây là điều cần phải rút kinh nghiệm.

Tôi hài lòng về tinh thần nhưng một vài tình huống, cầu thủ xử lý cá nhân vẫn chưa tốt. Các cầu thủ đã thực hiện đúng đấu pháp. Tôi rất hài lòng với tinh thần của toàn đội ở trận đấu này. Tôi cảm ơn các học trò của mình đã nỗ lực hết sức".

22-kimthanh.jpeg

Nói về vị trí hài lòng nhất ở trận đấu này, Mai Đức Chung khẳng định đó là thủ môn Kim Thanh với những pha cứu thua xuất sắc.

"Vị trí thủ môn giúp tôi yên tâm nhất. Bên cạnh đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu tốt, chặn được đường bóng của đối thủ", HLV Mai Đức Chung nói.

z4537320615240_bb12b1a6e4c6bdef652dc844304ee06d.jpg

"Trong tôi dâng trào cảm xúc, bởi trước đây tôi chưa bao giờ có cảm giác được cầm quân ở World Cup, khi cả thế giới đón xem trận đấu và lắng nghe Quốc ca Việt Nam. Tôi cảm thấy vinh dự và xúc động khi được hát Quốc ca Việt Nam ở sân chơi thế giới", HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Ở lượt đấu thứ hai, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ so tài với Bồ Đào Nha. Theo HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chuẩn bị một chiến thuật mới, đấu pháp mới để có kết quả tốt nhất.

Cũng sau trận đấu hôm nay, HLV Mai Đức Chung đã đi vào lịch sử World Cup khi trở thành nhà cầm quân lớn tuổi nhất tham dự một kỳ World Cup. Trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố, HLV Mai Đức Chung đã vượt qua huyền thoại Otto Rehhagel để trở thành HLV nhiều tuổi nhất trong lịch sử World Cup.

22-hlv-mai-duc-chung.jpeg
HLV Mai Đức Chung là HLV nhiều tuổi nhất tại World Cup. 

Trong bài đăng FIFA có viết: “Ông Mai Đức Chung, người đang dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam và mới bước sang tuổi 73, đã trở thành HLV nhiều tuổi nhất trong lịch sử World Cup”.

Kỷ lục của HLV Mai Đức Chung được tính cả ở World Cup dành cho nam và nữ. HLV Mai Đức Chung đã xô đổ kỷ lục của HLV Otto Rehhagel. Vị chiến lược gia từng vô địch EURO 2004 đã xác lập kỷ lục này cách đây 13 năm, khi dẫn dắt đội tuyển Hy Lạp tham dự World Cup 2010, với cột mốc 71 tuổi 317 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung tự hào khi cả thế giới lắng nghe Quốc ca Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.