Sức khỏe

Chó Pitbull bị dại “tấn công” bé gái 4 tuổi ở Hà Nội

Thu Trang 11/12/2023 17:10

Khi đang chơi với bạn ở ngõ, bé gái 4 tuổi ở Hà Nội đã bị chó Pitbull nhà hàng xóm “tấn công”. Con chó sau đó đã bị người dân đánh chết và được xét nghiệm cho kết quả mắc bệnh dại.

Chiều 11-12, theo tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, tại đây vừa tiếp nhận một bệnh nhi bị chó dại “tấn công”.

Nạn nhân là bé gái 4 tuổi (ở huyện Mê Linh, Hà Nội) được đưa đến khoa Cấp cứu của bệnh viện. Sau đó, bệnh nhi được chuyển đến khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình và thần kinh cột sống. Tại đây, bé gái được các bác sĩ lọc rửa và khâu vá vết thương.

tiem-phong-dai-cho-be-gai-4-tuoi.jpg
Tiêm vắc xin phòng dại cho bé gái 4 tuổi.

Thạc sĩ - bác sĩ Hoàng Mạnh Hà, Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình và thần kinh cột sống (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương) cho biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bị chó cắn ở mặt và chân, đặc biệt là vùng mặt có nhiều vết cắn.

“Chúng tôi đã khâu tạo hình thẩm mỹ với hàng chục mũi khâu ở vùng mặt. Sau phẫu thuật, bé đã được chuyển xuống Phòng tiêm chủng vắc xin của bệnh viện để tiêm phòng dại và tiêm phòng uốn ván”, bác sĩ Hoàng Mạnh Hà nói.

Việc chủ động tiêm phòng dại và huyết thanh bao vây vết thương trước 24 giờ đã bảo đảm an toàn cho bệnh nhi.

Trước đó, theo lời kể của người nhà bệnh nhi, khi bé đang chơi với bạn ở ngõ thì bị chó Pitbull nhà hàng xóm “tấn công”. Cả hai bé đều bị chó xô ngã, sau đó con chó lao vào cắn rồi lôi đi. Khi đó, may mắn có hàng xóm nhìn thấy và hô hoán người dân tìm cách “giải cứu” cho cháu bé.

Sau khi được “giải cứu”, hai bé bị chảy máu nhiều ở vùng mặt, chân và được đưa đi sơ cứu ngay gần nhà. Còn con chó Pitbull đã bị người dân đánh chết và được tiến hành xét nghiệm. Kết quả cho thấy, chó Pitbull đã mắc bệnh dại.

Bác sĩ Trần Quang Đại, Phòng tiêm chủng vắc xin (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương) cho biết, sau khi người dân bị chó cắn nên vệ sinh vết thương theo đúng nguyên tắc. Cụ thể là rửa bằng xà phòng, không được nặn bóp vết thương và rửa dưới vòi nước sạch vài phút. Tiếp theo là vệ sinh bằng các chất sát khuẩn như cồn, hoặc cồn i-ốt.

“Tốt nhất người bị chó cắn nên đến cơ sở y tế để được sơ cứu, vệ sinh, sát khuẩn lại và tư vấn tiêm phòng dại, đặc biệt là tiêm phòng dại càng sớm càng tốt”, bác sĩ Trần Quang Đại lưu ý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chó Pitbull bị dại “tấn công” bé gái 4 tuổi ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.