Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính thức đóng đường nâng cấp đèo Prenn

An Tôn| 06/02/2023 11:00

(HNMO) - Sáng 6-2, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lâm Đồng chính thức đóng cửa đèo Prenn trên quốc lộ 20 để nâng cấp, mở rộng.

Lực lượng chức năng đóng đèo Prenn từ phía Nam.

Đèo Prenn trên quốc lộ 20 vốn là con đường chính để xe du lịch và xe máy từ các địa phương phía Nam lên thành phố Đà Lạt. Những năm gần đây, mật độ người và phương tiện qua đèo ngày càng tăng, nhưng mặt đường nhỏ, ngoằn ngoèo, nên nhiều đoạn phải hạn chế tốc độ xe cơ giới (50km/h). Ngoài ra, đèo Prenn thường xảy ra ùn tắc giao thông vào dịp cao điểm.

Để tăng năng lực lưu thông qua đèo Prenn, từ ngày 6-2, Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Lâm Đồng triển khai dự án nâng cấp, mở rộng 7,36km đường đèo lên quy mô đường cấp III miền núi, mặt đường rộng 12m (ngắn hơn 3km so với đường cũ và rộng gấp đôi hiện tại). Dự kiến 6ha rừng thông sẽ được đốn bỏ để làm đường mới.

Lực lượng chức năng đóng đèo Prenn từ phía thành phố Đà Lạt.

Cùng với đó, đường đèo Prenn mới sẽ được bố trí 4 điểm dừng xe (dài từ 40 - 69 m, rộng từ 5 - 7 m) và 2 sân vọng cảnh (dài từ 32 - 43 m, rộng từ 4 - 5 m) để du khách nghỉ chân ngắm cảnh. Dự án có tổng mức đầu tư 552 tỷ đồng, thực hiện trong 1 năm.

Trong thời gian đóng đèo Prenn, ngành Giao thông tỉnh Lâm Đồng bố trí người và phương tiện lưu thông qua đèo Mimosa (cách đó 10km) để lên thành phố Đà Lạt. Đây cũng là một con đèo trên quốc lộ 20, trước đây vốn chỉ cho xe khách và xe tải lưu thông. Hiện đèo Mimosa đã được tỉnh Lâm Đồng cải tạo, gia cố mặt đường để xe cộ qua lại thuận tiện, với nguồn kinh phí được Bộ Giao thông – Vận tải cấp.

Các phương tiện từ phía Nam lên Đà Lạt lưu thông qua đèo Mimosa.

Ngoài ra, đường lưu thông từ phía hồ Tuyền Lâm (bên trái đèo Prenn) cũng được bố trí cho xe du lịch từ thành phố Đà Lạt đi ra phía Nam hoặc từ phía Nam vào thành phố Đà Lạt theo từng giai đoạn thi công nâng cấp, mở rộng các đoạn đèo Prenn. Dự kiến dịp Tết năm 2024, đèo Prenn sẽ được mở cửa trở lại, đón người và phương tiện lưu thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức đóng đường nâng cấp đèo Prenn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.